- 1 người đàn ông mang lượng ngoại tệ khủng đến ngân hàng quy đổi sang tiền Việt thì nhân viên ngân hàng phát hiện số ngoại tệ này có giấu hiệu là...cạo sửa nên báo công an.

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, Công an Q.1, TP.HCM hiện đang phối hợp cùng cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra vụ đổi ngoại tệ giả với số lượng lớn vừa bị phát hiện tại 1 ngân hàng ở trung tâm TP. Nguồn tin này nói thêm, Công an hiện đang tạm giữ 2 người có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo đó mới đây có 1 người đàn ông đến ngân hàng Vietcombank ở đường Công Trường Mê Linh, P.Bến Nghé, Q.1 để đổi 1.000 tờ USD có mệnh giá 100 USD/tờ sang tiền Việt. Tổng cộng số ngoại tệ ông này mang theo là 100 ngàn USD.

Khi kiểm tra, nhân viên ngân hàng đã phát hiện phần lớn số ngoại tệ có dấu hiệu cạo sửa. Nguồn tin nói thêm là các tờ USD bị sửa từ 1 USD thành 100 USD.

Nhận được tin báo, Công an địa phương có mặt, phối hợp cùng phía ngân hàng tạm giữ người đàn ông cùng tang vật để phục vụ điều tra. Người đàn ông này được xác định tên N.D (SN 1973), quê Thái Bình.

N.D khi bị tạm giữ đã khai báo, số ngoại tệ này được 1 người có tên T.D nhờ đổi. Công an truy xét, đã tiến hành tạm giữ thêm nghi can T.D (SN 1968), quê Khánh Hòa.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ việc này.

Đàm Đệ