Tháng 9/2019, Văn phòng Ban Tài chính kế toán Tổng công ty Vận tải dầu khí (PVTrans) sắp xếp lại chỗ làm việc thì bất ngờ phát hiện có một túi giấy bọc kín bên trong có 3,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo PVTrans đã lập biên bản về vụ việc này. Nội dung biên bản thể hiện, việc có thông tin nghi vấn, số tiền 3,5 tỷ có thể là của Oceanbank (ngân hàng trước đây PVTrans có giao dịch) hỗ trợ cán bộ nhân viên PVTrans đi tham quan, nghỉ mát. Do Tổng công ty không có chủ trương nên số tiền này không sử dụng mà vẫn để nguyên.

{keywords}
PVTrans đã lập biên bản về sự việc

Nội dung biên bản còn thể hiện việc PVTrans thống nhất chủ động nộp số tiền 3,5 tỷ đồng về tài khoản của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), để PVN tổng hợp, nộp thu hồi về cơ quan chức năng.

Bộ Công an và PVN sau đó đã vào cuộc tìm kiếm chủ nhân số tiền “bỏ quên” hàng tỷ đồng.

Công văn số 5188/C03-P15 ngày 24/10/2019 của cơ quan CSĐT gửi PVN đã xác định, PVTrans là đơn vị được Oceanbank chi tiền chăm sóc khách hàng.

Bộ Công an cho biết, trong giai đoạn 2011 - 2014, rất nhiều đơn vị thành viên trong PVN khi giao dịch gửi tiền tại Oceanbank đều được ngân hàng này có chính sách chi tiền chăm sóc khách hàng. Nhiều đơn vị đã nộp lại vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan cảnh sát điều tra theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Hà Văn Thắm tại tòa

PVN sau đó có công văn số 443/DKVN-PC&Ktr, yêu cầu PVTrans kiểm tra, làm rõ số tiền 3,5 tỷ đồng trên, đồng thời nộp tiền vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan cảnh sát điều tra, nếu có cơ sở xác định đây là tiền Oceanbank gửi PVTrans.

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an và PVN đã mời người viết đơn tố cáo đến làm việc, cung cấp thêm chứng cứ để phục vụ cho quá trình điều tra.

Tiết lộ khoản tiền 3,5 tỷ đồng 'bỏ quên' trong két sắt của PVTrans

Tiết lộ khoản tiền 3,5 tỷ đồng 'bỏ quên' trong két sắt của PVTrans

 Bộ Công an hôm 24/10 có văn bản xác định Tổng công ty Vận tải dầu khí (PVTrans) đã được các bị cáo trong vụ án Hà Văn Thắm chi tiền chăm sóc khách hàng.

Thái Bình