Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, chiều nay (19/5) đơn vị ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với bà Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “rửa tiền” theo quy định tại khoản 3, Điều 324 BLHS.

{keywords}
Bị can Lâm Thị Thu Trà, thời điểm bị khởi tố bắt giam vào tối 7/4 vừa qua. Ảnh: L.Anh

Quyết định trên được đưa ra trong lúc bà Trà đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Bà Trà được xem là nữ đại gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở Vũng Tàu và là vợ của diễn viên nổi tiếng K.Q.

Trước đó VietNamNet đã đưa tin, tối 7/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối bà Lâm Thị Thu Trà để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Cùng bị khởi tố, bắt giam với bà Trà còn có bà Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu).

{keywords}
Công an khám xét nhà bị can Trà, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu. Ảnh: L.Anh

Tiến hành khám xét nơi ở của bị can Trà trên đường Bình Giã, phường 8, TP Vũng Tàu, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Trước đó vào tháng 12/2020, trong quá trình khám xét nhà của “Thiện Soi" và Lê Thái Phong (con trai ông Thiện), cơ quan điều tra thu giữ được các tài liệu thể hiện bà Trà và Lan đã cho Thiện "Soi" vay nhiều tỉ đồng với mức lãi từ 2.000-3.000 đồng/1 triệu/ngày.

{keywords}

Bị can Đặng Thị Tuyết Lan bị khởi tố, bắt giam tối 7/4. Ảnh: Q.Hưng

 

Bước đầu cơ quan điều tra xác định các bà Trà và Lan đã thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng. Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Bắt vợ của diễn viên nổi tiếng cho cha con 'Thiện Soi' vay lãi nặng

Bắt vợ của diễn viên nổi tiếng cho cha con 'Thiện Soi' vay lãi nặng

Quá trình điều tra vụ án “đại gia” Thiện Soi, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 2 bị can để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. 

Quang Hưng