- Cơ quan công an đang điều tra làm rõ xem nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh có đồng phạm hay không.

Liên quan đến vụ bắt nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh, diễn biến mới nhất cơ quan công an Trà Vinh cho biết, sau khi hoàn tất lấy lời khai, thu hồi tang vật và các thủ tục có liên quan, nghi phạm Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - kỹ sư làm việc tại công trình Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải sẽ được dẫn giải về TP Trà Vinh để tiếp tục điều tra.

{keywords}

Nghi phạm Hưng thời điểm bị công an bắt giữ (Ảnh: FB)

Theo cơ quan công an, thời điểm gây án, Hưng dùng chiếc xe gắn máy Sirius mượn của một người bạn, công an đã tạm giữ chiếc xe này và sẽ làm việc với chủ phương tiện để xác minh có hay không chuyện tiếp tay cho nghi phạm Hưng gây án.

Theo lời khai của Hưng, do cá độ bóng đá, cờ bạc nên nợ tiền, vì vậy thanh niên này nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Trước khi hành động, nghi phạm dành nhiều ngày theo dõi hoạt động của ngân hàng để chọn thời điểm thích hợp. Khẩu súng gây án là súng giả, được Hưng mua ở chợ Kim Biên (TP.HCM).

Sau khi cướp, Hưng lấy tiền trả nợ, số còn lại giấu ở cơ quan và đi làm bình thường. Giỏ xách nghi phạm sử dụng để đựng tiền khi cướp đã được cắt ra thành nhiều mảnh nhỏ để phi tang.

Hưng bị công an bắt giữ vào khoảng 13h30 ngày 6/5, tại 1 căn nhà ở phường 1, thị xã Duyên Hải (Trà Vinh) trong tình trạng khá bất ngờ và tỏ vẻ mình vô tội: "Mấy anh bắt nhầm người rồi".

Tuy nhiên, bằng các chứng cứ thu thập được và qua khai thác nhanh, Hưng đã thừa nhận mình là thủ phạm trong vụ cướp ngân hàng rúng động này.

{keywords}

Công an khám nghiệm hiện trường nơi diễn ra vụ cướp

Trước đó, chiều 26/4, Hưng bịt mặt chạy xe máy Sirius không biển số đến ngân hàng nói trên, bất ngờ móc súng ngắn, quát: “Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây!”.

Khi đó, ngân hàng có 7 người, trong đó 1 bảo vệ được cho là chạy lên lầu trốn. Kẻ cướp chĩa súng khống chế nhân viên, đưa hai giỏ xách to, yêu cầu nhanh chóng gom tiền bỏ vào. Hưng de doạ bắn nếu ai chống cự khiến 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) hoảng sợ, làm theo yêu cầu. Lấy được tiền, Hưng dồn nhân viên vào nhà kho, rồi nhanh chóng lùi ra cửa tẩu thoát. Toàn bộ quá trình gây án diễn ra khoảng 90 giây. Số tiền nghi phạm Hưng lấy được gồm 1,58 tỷ đồng và 35.900 USD. Ngân hàng cho biết đã mua bảo hiểm đầy đủ nên không bị tổn thất về tài chính.

Cũng liên quan đến vụ án này, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh quyết định thưởng nóng 50 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank thưởng 50 triệu và Thị ủy Duyên Hải thưởng 40 triệu đồng cho lực lượng phá án vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh.

Cầm súng lao vào ngân hàng cướp hơn 2 tỷ

Cầm súng lao vào ngân hàng cướp hơn 2 tỷ

Một ngân hàng ở miền Tây bất ngờ bị kẻ bịt mặt cầm súng xông vào cướp hơn 1,5 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Kẻ cướp ngân hàng lấy đi 1,58 tỷ đồng và 35.900 USD

Kẻ cướp ngân hàng lấy đi 1,58 tỷ đồng và 35.900 USD

 Nghi can cướp ngân hàng ở Trà Vinh đã lấy đi hơn 1,5 tỉ và 35.000 nghìn USD.

Bắt nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Bắt nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh vừa bị công an bắt giữ vào chiều nay.

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Nghi phạm khai sử dụng súng giả

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Nghi phạm khai sử dụng súng giả

Cơ quan công an xác định khẩu súng mà nghi phạm dùng để cướp ngân hàng là súng giả được mua ở Sài Gòn.

 

Hoài Thanh