- Trong cơn bực tức, Viện rút dao tấn công cha vợ, đâm 1 nhát vào sau lưng làm ông này gục tại chỗ.

Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đang làm thủ tục chuyển giao nghi can Nguyễn Văn Viện cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”.

{keywords}

Nghi can Nguyễn Văn Viện bị bắt tại cơ quan công an

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Viện thừa nhận hành vi cố sát cha mẹ vợ xảy ra đêm 20/9 tại 1 phòng trọ ở ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Nạn nhân tử vong là ông Lê Văn T (SN 1950, cha vợ); người bị thương nặng, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện là bà Nguyễn Hồng V (SN 1952, mẹ vợ của Viện, cùng ngụ Q.11, tạm trú huyện Bình Chánh).

Bước đầu xác định, Viện và chị Lê Thị Anh Đ (SN 1990, ngụ Q.11, tạm trú huyện Bình Chánh) là vợ chồng, có với nhau đứa con chung nay đã 8 tuổi. Gần đây mâu thuẫn vợ chồng phát sinh nên chị Đ về sống với cha mẹ ruột tại ấp 3, xã Tân Kiên.

Chiều 20/9, sau khi nhậu xong Viện đến nhà cha mẹ vợ và có thủ sẵn 1 con dao trong người. Viện khai, ý định là tìm chị Đ kêu về chung sống như xưa, nếu trường hợp chị Đ vẫn cố chấp, không đồng ý thì Viện sẽ giết vợ rồi tự sát.

Khi đến nơi, Viện gọi cửa thì mẹ vợ, là bà V ra mở. Viện có trách móc bà V không cho biết nơi làm việc của chị Đ... dẫn đến việc Viện và mẹ vợ cãi nhau. Ông T từ phòng trọ bước ra, nói với vợ là “đứng nói chuyện với nó nữa!”.

Trong cơn bực tức, Viện rút dao tấn công cha vợ, đâm 1 nhát vào sau lưng làm ông này gục tại chỗ. Viện quay sang tấn công mẹ vợ, nhưng đâm trúng vách tường làm gãy con dao. Thấy chiếc kéo trên vách tường trong bếp của nhà trọ, Viện chụp lấy làm hung khí đâm liên tiếp vào đầu và ngực bà V.

Nghe tiếng kêu cứu, dân trong xóm trọ chạy đến thì thấy vợ chồng ông T – bà V nằm dưới nền nhà, xung quanh vương vãi vết máu, còn Viện ngồi bên cạnh cầm chiếc kéo hung khí. Người dân nhanh chóng tước đoạt hung khí, bắt giữ Viện giao cho cơ quan Công an.

Vợ chồng ông T – bà V được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do thương tích nặng ông T đã tử vong trên đường chuyển viện, còn bà V hiện bị thương khá nặng.

Anh Sinh