Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can liên quan đến những sai phạm trong việc rút ruột, nâng khống chi phí cải tạo, sửa chữa nhiều trường học ở huyện Củ Chi.

Bốn bị can bị đề nghị truy tố về tội “vi phạm các quyết định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” gồm: bà Lê Thị Thanh Tuyền - nguyên Chánh Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Củ Chi; bà Nguyễn Thị Loan (nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Củ Chi); ông Phan Văn Duyệt (Phó giám đốc Công ty Đông Phương) và ông Phan Văn Bình Tâm (Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Tâm Phú Tài, là em ruột của ông Duyệt).

Trong đó, sai phạm của bà Tuyền được xác định trong giai đoạn giữ chức vụ Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Củ Chi.

Cơ quan điều tra xác định rõ hành vi của các bị can trong việc chỉ định thầu, nâng khống khối lượng công trình, nghiệm thu, quyết toán khi cải tạo, sửa chữa các trường học trên địa bàn huyện Củ Chi. Hành vi của những người này được làm rõ là tinh vi khi chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, không phải đấu thầu theo quy định. Hành vi của các bị can đã gây thất thoát cho Nhà nước 17,7 tỷ đồng.

Khởi tố, bắt giam nguyên Chánh Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM

Khởi tố, bắt giam nguyên Chánh Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM

Bà Lê Thị Thanh Tuyền, nguyên Chánh Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM bị khởi tố, bắt giam vì những sai phạm trong việc rút ruột, nâng khống chi phí khi cải tạo, sửa chữa nhiều trường học ở địa bàn huyện Củ Chi.

Linh An