- Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các cơ quan pháp luật nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc phóng viên tống tiền doanh nghiệp, nếu có sai phạm thì xử lý thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Vụ nữ phóng viên tống tiền: Hai Tổng biên tập lên tiếng

Công an tỉnh Bắc Giang hôm nay đã bắt giữ Đào Thị Thanh Bình (báo Thương hiệu và Công luận) về hành vi nhận tiền của công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam có trụ sở ở Bắc Giang.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Đào Thị Thanh Bình mang danh nghĩa nhà báo đi hành nghề và có hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam.

{keywords}
Nữ phóng viên Đào Thị Thanh Bình

Hội sẽ có công văn đề nghị Ban biên tập báo Thương hiệu và công luận báo cáo rõ sự việc. Đồng thời, Hội sẽ có ngay công văn đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, nếu có sai phạm thì xử lý thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

“Người làm báo Việt Nam hành nghề khách quan, trung thực, công tâm, không vụ lợi, vì lợi ích của đất nước và nhân dân. Những ai lợi dụng danh nghĩa người làm báo hành nghề vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp thì phải bị xử lý nghiêm minh để bảo vệ uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam” - ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Trước đó, Đào Thị Thanh Bình có đề xuất Ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại công ty TNHH LEXSHARE. Ban Biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho Bình thu thập thông tin viết bài. Ban biên tập có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp công ty, BQL KCN Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu.

Quá trình tác nghiệp, Bình có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời. Công an tỉnh Bắc Giang cho biết có một môi giới đề xuất 100.000 USD, sau đó, Bình trực tiếp mặc cả 70.000 USD.

Ngày 18/12, công ty TNHH EXSHARE- ICT Việt Nam cho người giao tiền cho Bình thì bị Công an Bắc Giang bắt quả tang. 

Bắt nữ phóng viên tống tiền 100.000 USD

Bắt nữ phóng viên tống tiền 100.000 USD

Công an tỉnh Bắc Giang vừa bắt một phụ nữ, là phóng viên báo Thương hiệu và Công luận vì hành vi tống tiền.

Tống tiền doanh nghiệp, đối tượng tự xưng phóng viên bị bắt giữ

Tống tiền doanh nghiệp, đối tượng tự xưng phóng viên bị bắt giữ

Công an Thanh Hóa bắt quả tang một đối tượng lợi dụng danh nghĩa nhà báo để tống tiền doanh nghiệp.

Nhóm người tự xưng phóng viên bị bắt khi tống tiền CSGT

Nhóm người tự xưng phóng viên bị bắt khi tống tiền CSGT

Công an tỉnh Tiền Giang vừa phối hợp cùng Công an TP.HCM bắt nhóm người tự xưng là phóng viên của Báo Nhân đạo & Đời sống vì có liên quan đến hành vi tống tiền CSGT.

Phóng viên ‘dởm’ trên đường nhận nốt tiền thì bị bắt

Phóng viên ‘dởm’ trên đường nhận nốt tiền thì bị bắt

Thiện tự xưng là phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM hứa sẽ viết bài giúp chị T. với yêu cầu chị này hỗ trợ chi phí 50 triệu đồng.

Thành Nam