- Các thanh niên đánh Thượng úy CSGT ở Tiền Giang đã bị khởi tố và bắt giam.

Clip nhiều thanh niên vây đánh CSGT:

Ngày 28/7, Cơ quan công an huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 2 tháng đối với Trương Nhật Quang (16 tuổi, ngụ xã Xuân Đông) và Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi, ngụ xã Hòa Định) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Nguyễn Duy Khang (22 tuổi, ngụ xã Bình Ninh) được cơ quan công an cho gia đình bảo lãnh tại ngoại để chờ làm rõ hành vi.

{keywords}

Thượng úy CSGT bị các thanh niên đánh hội đồng

Theo cơ quan công an, khoảng 14h ngày 21/7, Thượng úy Lê Tuấn Trung (thuộc đội CSGT huyện Chợ Gạo) trên đường tuần tra khu vực gần bến phà Bình Ninh (ấp Bình Phú, xã Bình Ninh) thì phát hiện Nghĩa điều khiển xe máy nhưng không đội nón bảo hiểm, có dấu hiệu say rượu nên yêu cầu thanh niên này dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên, Nghĩa không chấp hành và chống đối, đặc biệt còn dùng chân đạp đổ xe tuần tra của CSGT.

Sau đó, Nghĩa cầm đá tấn công Thượng úy Trung nhưng không trúng. Lúc này, Quang, Khang và Tô Kim Phụng (24 tuổi, ngụ ấp An Lạc Trung, xã Xuân Đông) đang nhậu gần đó thấy vụ việc nên cũng chạy ra xem. “Ngứa tay”, Quang cũng xông vào đánh Thượng úy Trung.

Khi người dân can ngăn, các thanh niên trên mới chịu bỏ đi. Toàn bộ sự việc được một người dân quay clip và tung lên mạng xã hội.

H.Thanh