- Đại gia trong ngành nhà hàng - khách sạn lớn nhất ở Cà Mau vừa bị tòa án tuyên 3 năm tù treo tội mua dâm người chưa thành niên.

TAND TP Cà Mau vừa tuyên phạt ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi) và bà Lâm Thị Châu (40 tuổi), cùng ngụ TP Cà Mau 3 năm tù treo vì phạm tội mua dâm người chưa thành niên và môi giới mại dâm.

Ông Luận là chủ khách sạn 9 tầng lớn nhất Cà Mau và được biết đến là một Việt kiều Mỹ hồi hương thành đạt trên quê hương.

{keywords}

Đại gia Tiêu Văn Luận vừa bị TAND TP Cà Mau tuyên phạt 3 năm tù, cho hưởng án treo.

Theo hồ sơ vụ án, bà Châu là chủ quán nhậu Nhựt Duy tại phường 9, TP Cà Mau. Tháng 5/2015, em Bùi Thị Q. (SN 2000) đến quán nhậu này xin làm tiếp viên phục vụ bia và được bà Châu nhận.

Đến ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi – mẹ của em Q.) đến quán nhậu Nhựt Duy tìm con gái. Tại đây, bà Xuân không được gặp con gái mà còn bị một số đối tượng hành hung. Đặc biệt, bà Châu buộc bà Xuân muốn gặp con phải đưa 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho em Q.

Sau đó, vụ việc được bà Xuân trình báo với công an phường 9. Làm việc với công an, bà Châu khai nhiều lần môi giới cho em Q. bán dâm cho khách. Trong đó, ông Tiêu Văn Luận - chủ khách sạn Best Cà Mau mua dâm em Q. đến 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền.

Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, ông Luận thừa nhận đã mua dâm em Q. vào ngày 30/5 và ngày 2/6/2015, với giá 500.000 đồng/lần.

Em Q. sau đó được đưa đi giám định tuổi và kết quả giám định tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, cô bé này chưa đủ 16 tuổi.

Sau đó, VKSND TP Cà Mau đã truy tố ông Luận về tội mua dâm người chưa thành niên (theo khoản a, điểm 3 Điều 256 Bộ luật hình sự) và truy tố bà Châu về tội Môi giới mại dâm (theo điểm a, khoản 3 Điều 255 Bộ luật hình sự).

Theo HĐXX, hành vi của hai bị cáo Luận và Châu là rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em. Khi thực hiện hành vi phạm tội các bị cáo có đủ năng lực trách nhiệm hình sự.

{keywords}

Thanh bán dâm 2 lần cho ông Tiêu khi cô chưa đủ 16 tuổi

Đặc biệt, bị cáo Châu biết rõ việc dẫn dắt, làm trung gian để người khác mua, bán dâm là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì tư lợi cá nhân, ham tiền mà bất chấp, xem thường pháp luật. Còn bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm pháp luật nhưng vì muốn thỏa mãn tình dục cho bản thân nên bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật.

Tuy nhiên, do được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như chưa có tiền án, tiền sự, thành thật khai báo, khắc phục hậu quả tốt, bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen…nên chỉ bị tuyên mức án 3 năm trù treo (thời gian thử thách 5 năm).

Sông Ngư – H.Thanh