- Cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm và đang tiến hành truy bắt. Thông tin ban đầu, đây có thể là vụ giết người do mâu thuẫn cá nhân.

17h chiều nay, nguồn tin cho biết, cơ quan chức năng đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai và đang tiến hành truy bắt. 

Cũng đã nhận được thông tin nên từ trưa nay tại Hà Nội, Bộ Công an đã cử một số lực lượng thuộc Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khác lên Lào Cai để phối hợp với lực lượng chức năng địa phương truy bắt hung thủ.

Trước đó, tối 9/8, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 4 người trong gia đình tử vong.

{keywords}

Cơ quan điều tra tiến hành làm rõ vụ việc. Ảnh: Tú Anh

Theo lời kể của anh Tẩn Ông Nải (SN 1994, là chồng của nạn nhân Tẩn Tả Mẩy): Buổi sáng cùng ngày, anh cùng bố mẹ đẻ đi làm nương ở thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát. Còn vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái lớn Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010) ở nhà.

Đến khoảng 21h30, cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đẩy cửa bếp vào không được, anh đi vòng ra phía sau nhà thấy cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lắp đạn. Kiểm tra xung quanh nhà không thấy ai, tài sản bị lục soát, xáo trộn.

{keywords}
Bước đầu, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm gây ra vụ án nghiêm trọng.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Ban Công an xã Trịnh Tường và quần chúng nhân dân đã tổ chức truy tìm thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên. Mở rộng tìm kiếm thì phát hiện chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Bát Xát đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu đây không phải là vụ giết người cướp của mà là do mâu thuẫn cá nhân nên đối tượng đã ra tay sạt hại nhiều người.

Tú Anh - Hoàng Sang