- Sau khi xuống tay dã man, nghi can vẫn thản nhiên uống cà phê vào buổi sáng trước khi lẩn trốn. Phát hiện lực lượng chức năng ập đến, đối tượng còn cầm dao định chống trả.

Lê Tấn Tài (1982, trú phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà), nghi can sát hại ông Trần Văn Bang ở bãi tắm Mân Thái (quận Sơn Trà) bị lực lượng điều tra, CATP Đà Nẵng bắt giữ vào chiều 15/10, chỉ 8 tiếng sau khi cơ quan chức năng nhận tin báo từ người dân.

{keywords}

Nghi can Tài được xác định ngáo đá,hoang tưởng.

Qua khám nghiệm tại hiện trường, công an nhận định có dấu hiệu của tội phạm hình sự. Thi thể nạn nhân có vết tích của ngoại lực, cặp mắt chỉ còn trơ lại hốc.

Người thân nạn nhân cho hay, ông Bang chỉ mới nhận việc ở bãi tắm chưa đầy 1 tháng. Nạn nhân tính tình hiền lành, không có mâu thuẫn với ai.

Khám nghiệm hiện trường, tổ điều tra thu được đôi dép, đèn pin và một số vật dụng không phải của ông Bang mà do người khác để lại.

Chủ bãi tắm cung cấp thêm một thông tin quan trọng là từng thấy một thanh niên mang theo chăn gối đến chòi bảo vệ ngủ. Người này nói giọng địa phương, da đen.

{keywords}

Lãnh đạo địa phương khen thưởng lực lượng phá án.

Lực lượng chức năng nhanh chóng sàng lọc, xác định nghi can là Lê Tấn Tài. Tuy nhiên, trong ngày 15/10, các mối quan hệ của Tài đều không hay biết đối tượng đi đâu; chỉ biết đêm trước đối tượng có nhậu với bạn rồi bỏ đi.

Đặc biệt, đối tượng từng có tiền án trộm cắp tài sản, tiền sử dùng trái phép ma túy. Tài vốn mưu sinh bằng nghệ lặn chíp chíp trên sông Hàn, và đã ly dị vợ.

Người dân ở phường Nại Hiên Đông còn giật mình khi biết Tài là nghi can giết người, bởi buổi sáng đối tượng được cho là còn uống cà phê.

Chị Ng.T.V (xin giấu tên) cho hay, từng gặp Tài uống cà phê ở một quán quen trên đường Vân Đồn, trước mặt UBND phường. Khoảng 7h sáng cùng ngày, chị còn thấy nghi can thản nhiên ngồi ở quán.

13h30’ chiều 15/10, lực lượng điều tra phát hiện Lê Tấn Tài đang trốn trên một bè nuôi cá lồng gần cầu Thuận Phước, cách bờ khoảng 50m. Các trinh sát chia làm 2 hướng tiếp cận. Khi phát hiện, nghi can cầm dao định chống trả nhưng đã bị cảnh sát ập đến khống chế.

Tại cơ quan điều tra, Tài còn có biểu hiện ‘ngáo đá’ và được xác định là dương tính với ma túy đá. Nghi can sau đó bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Sáng 17/10, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm cho biết, lãnh đạo địa phương đã biểu dương và thưởng nóng số tiền 10 triệu đồng cho lực lượng phá án.

Cao Thái