- Trong quá trình bỏ trốn, Luận đổi tên, cưới một người phụ nữ rồi sinh 3 người con.

Hải Dương: Bé gái 3 tuổi bị khống chế 5 tiếng trong nhà tắm

Nghi tự tử, cô giáo phạt tát học sinh 231 cái nhập viện

Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An thông tin, đơn vị vừa bắt đối tượng là cựu quân nhân có hành vi giết người, trốn truy nã 26 năm.

Theo hồ sơ, năm 1992, khi đang là quân nhân tại Quân khu 4, Hoàng Văn Luận (SN 1971, trú tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn) dùng thanh gỗ đánh chết một chiến sĩ rồi bỏ trốn vào miền Nam.

{keywords}
Hoàng Văn Luận tại cơ quan điều tra

Để qua mặt lực lượng chức năng, đối tượng liên tục thay đổi chỗ ở, đồng thời đổi tên thành Huỳnh Văn Thọ. Quá trình chạy trốn, Luận tình cờ quen một người phụ nữ ở Huế, hai người yêu nhau rồi có 3 đứa con.

Trong khi vợ con ở quê thì Luận nay đây mai đó, sống bằng đủ nghề. Vào một lần đi phụ xây, Luận bị ngã giàn giáo, trên má có 1 vết sẹo lớn, khuôn mặt khác xa so với trước đây.

Cuối tháng 11, tại một khu trọ ở TP Huế, lực lượng trinh sát nắm được thông tin một người tên Huỳnh Văn Thọ có nhiều đặc điểm giống Luận. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định Thọ và Luận là một người.

Tối 25/11, khi đối tượng về nhà cô ruột (em của bố Luận), lực lượng trinh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng CSHS Công an Thừa Thiên - Huế đã ập vào bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng khẳng định mình là Huỳnh Văn Thọ, không biết Luận là ai. Tuy nhiên, do không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên đối tượng phải thừa nhận tên thật.

Hiện, Hoàng Văn Luận đang được cơ quan điều tra hình sự Quân khu 4 điều tra tội Giết người.

Trốn nã 20 năm, bị bắt vì lên tivi và sự thật vụ án mạng

Trốn nã 20 năm, bị bắt vì lên tivi và sự thật vụ án mạng

Hơn 20 năm đã trôi qua, qua một chương trình truyền hình trên tivi, người nhà giật mình nhận ra kẻ đang được tuyên dương chính là đối tượng liên quan trong vụ án sát hại anh trai mình. 

Ly kỳ vụ truy 1 kẻ trốn nã nhưng tóm được 4

Ly kỳ vụ truy 1 kẻ trốn nã nhưng tóm được 4

Một trong những vụ án mà các trinh sát Công an TP Biên Hòa vẫn còn nhớ mãi, đó là truy bắt 1 tên trộm bỏ trốn, vô tình phát hiện và “hốt gọn” nhiều đối tượng trốn nã.

Chân tướng 3 côn đồ đánh nữ nhân viên hàng không ở Thanh Hóa

Chân tướng 3 côn đồ đánh nữ nhân viên hàng không ở Thanh Hóa

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 đối tượng đánh nữ nhân viên hàng không.

Quốc Huy