Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Tấn Trọng (27 tuổi, ngụ phường Ba Láng, quận Cái Răng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Nghi phạm Trọng 

Theo điều tra ban đầu, trước đây Trọng là nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Cần Thơ, sau đó thôi việc. Do cờ bạc, thanh niên này nợ nần nhiều người nên nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tiền đánh bạc và trả nợ.

Theo đó, dù đã nghỉ việc nhưng Trọng vẫn “nổ” với nhiều người rằng mình còn làm việc tại ngân hàng, cần tiền đáo hạn. Trọng đề nghị vay tiền từ bị hại với lãi suất cao và hứa trả trong vài ngày. Tin lời Trọng, nhiều người đã đưa tiền và mất hàng tỷ đồng.

Bước đầu xác định có 5 người bị Trọng lừa đảo số tiền 5 tỷ đồng. Trọng khai nhận toàn bộ số tiền chiếm đoạt được gã lên trang mạng để cá độ tỷ giá USD, tỷ giá vàng và bị thua sạch.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thông báo, các tổ chức, cá nhân bị Trọng chiếm đoạt tài sản liên hệ với cơ quan CSĐT để xem xét, giải quyết.

Chân tướng 5 nghi can dùng chiêu mới ‘hốt’ tiền tỷ của ngân hàng

Chân tướng 5 nghi can dùng chiêu mới ‘hốt’ tiền tỷ của ngân hàng

Phòng 9, Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với trung tâm an ninh của 1 công ty tài chính điều tra, triệt phá ổ nhóm làm giả hồ sơ vay vốn thông qua ứng dụng $NAP.

Hoài Thanh