Thông tin từ lãnh đạo Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) chiều nay cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Nguyễn Thành Thao (SN 1998), Lô Đức Trường (SN 2002) và Lô Văn Nhật (SN 1991, đều trú tại xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 27/12/2018, trường THCS Châu Quang trình báo công an việc bị kẻ gian đột nhập, lấy đi 1 màn hình máy vi tính, 1 CPU, 1 máy in nhãn hiệu Canon với tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Thành Thao. Ảnh: Báo Nghệ An

Qua điều tra, Công an huyện Quỳ Hợp xác định được 3 đối tượng trên là người đột nhập, lấy cắp đồ tại trường THCS Châu Quang nên triệu tập lên làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, vào tối 26/12, sau trận nhậu, 3 đối tượng nảy sinh ý định vào trường học để trộm cắp tài sản.

Trèo qua bờ rào vào trường, các đối tượng dùng đá đập vỡ cửa kính để đột nhập phòng hiệu trưởng. Vì lạnh quá, nhóm này lấy giấy tờ trong phòng đốt sưởi ấm.

Sau khi trộm đi bộ máy tính và chiếc máy in, các đối tượng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Ông Nguyễn Đức Thắng - Hiệu trưởng Trường THCS Châu Quang cho biết, rất may dữ liệu trong máy tính và số giấy tờ bị đốt không chứa thông tin quan trọng, nhà trường có thể in lại được.

Theo thầy Thắng, đối tượng Thao từng là học sinh cũ của trường, đã có vợ con. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình các đối tượng đã đến nhà trường để xin lỗi, mong muốn được đền bù số tài sản bị mất.

Hiện, vụ án đang được công an điều tra, làm rõ.

Trộm 100 lượng vàng và lấy luôn đầu ghi camera an ninh của tiệm vàng

Trộm 100 lượng vàng và lấy luôn đầu ghi camera an ninh của tiệm vàng

Trích xuất camera cho thấy, chỉ khoảng 1 phút 30 giây, tên trộm đã cắt song sắt cửa sổ, cạy lớp cửa cuốn, chui vào trong bẻ khóa tủ kính lấy vàng.

Phạm Tâm - Quốc Huy