Cơ quan công an xác định khẩu súng mà nghi phạm dùng để cướp ngân hàng là súng giả được mua ở Sài Gòn.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Hình sự (C45) cho biết, cơ quan công an đang lấy lời khai Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê Quảng Ninh, tạm trú TX Duyên Hải, Trà Vinh) - kỹ sư của ban quản lý dự án nhiệt điện Duyên Hải (Trà Vinh).

{keywords}

Nghi phạm Lê Lâm Hưng bị công an bắt giữ chiều nay (Ảnh: PLO)

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, đến thời điểm hiện tại, Hưng thừa nhận một mình gây ra vụ dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh vào chiều 26/4. 

Sau khi điều nghiên hoạt động của ngân hàng vài ngày trước đó, Hưng khai đã mua khẩu súng là súng giả tại TP.HCM mang về để chuẩn bị gây án.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, đến nay đã thu lại được 35.900 USD và khoảng 100 triệu đồng tiền mặt. 

Số tiền hơn 1 tỷ đồng Hưng khai sử dụng để trả nợ do thua cá độ bóng đá. Số tiền cướp được cất giấu ở nơi làm việc của đối tượng này và công an đã tiến hành thu giữ khi khám xét.

Riêng bộ quần áo dùng để gây án đã bị đối tượng phi tang sạch sẽ. Chiếc xe gắn máy dùng làm phương tiện gây án mượn của người bạn đã được Hưng hoàn trả.

Về thông tin bắt giữ nghi can gây án, theo Tướng Tiến, trong quá trình 10 ngày điều tra, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp cùng Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ Hưng lúc 14h chiều 6/5.

Bắt nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Bắt nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh vừa bị công an bắt giữ vào chiều nay.

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Lộ diện nghi phạm

Cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Lộ diện nghi phạm

Đối tượng dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh có dáng người ốm, cao khoảng 1,7m và dị tật ở chân.

Diễn biến bất ngờ vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Diễn biến bất ngờ vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Nghi can dùng súng xông vào cướp ngân hàng ở Trà Vinh có thể đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điểm nhân viên đang tất toán để gây ra vụ cướp.

Hoài Thanh