Ngày 16/9, VKSND TP Cần Thơ ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Hoàng (43 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) về tội giết người.

Theo điều tra, Hoàng và chị L.T.K.Y. chung sống như vợ chồng từ năm 2018.

Hồi tháng 4, Hoàng biết chị Y. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt. Chị Y. nghe vậy thì dọn về nhà mình sống.

Chiều 20/4, Hoàng đến nhà chị Y. kêu về nhà gã sống. Y. không đồng ý và dùng lời thách thức Hoàng, nếu gặp chị đi chung với người đàn ông thì cứ dùng dao đâm.

Hoàng tức giận và nảy sinh ý định giết người đàn ông nào đi chung với chị Y.

Hoàng về nhà lấy hai cây dao Thái Lan giấu trong người rồi chạy xe đi tìm chị Y. Khoảng 16h cùng ngày, Hoàng gặp anh T.Q.T chở chị Y. trên xe máy tại xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh.

Hoàng liền lao xe đến đụng vào xe của anh T., làm cả ba ngã xuống đường. Lúc này, Hoàng cầm dao đâm anh T.

Anh T. dùng tay đỡ nên lưỡi dao trúng vào lòng bàn tay làm gãy cán dao. Anh T. bỏ chạy nên Hoàng không đâm được nữa.

Chị Y. thấy Hoàng đâm anh T. nên bỏ chạy vào nhà một người dân gần đó trốn. Trong lúc bỏ chạy, chị Y. té ngã nên bị Hoàng lao tới cầm dao rạch nhiều nhát vào mặt.

Khi thấy dao bị gãy cán, Hoàng chạy vào người dân lấy dao yếm rồi chạy ra đường tìm anh T. Một người dân chạy đến can ngăn, ôm Hoàng lại thì bị gã cắn vào mặt.

Gây án xong, Hoàng vứt dao xuống đất rồi chạy xe máy về nhà. Chị Y., anh T. và một người can ngăn Hoàng bị thương tích, phải đến cơ sở y tế băng bó vết thương.

Còn Hoàng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ bắt khẩn cấp sau đó.

Công an vào cuộc vụ đánh ghen 5 phút trên phố Lý Nam Đế

Công an vào cuộc vụ đánh ghen 5 phút trên phố Lý Nam Đế

Do sự việc có dấu hiệu 'gây rối trật tự công cộng' nên cơ quan Công an đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

T.Chí