Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, đơn vị đang tạm giam đối tượng Phạm Xuân Trường (32 tuổi, ngụ xã Hoài Hảo, Hoài Nhơn) để điều tra, làm rõ hành vi giết người. 

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (20 tuổi, quê Đà Nẵng) tử vong khi đang mang thai 13 tuần tuổi.

Thật đau xót khi đám cưới của Trường và Thúy đã được ấn định vào ngày 16/10 tới, cỗ cưới đã đặt, thiệp mừng đã gửi đi nhưng người thiệt mạng, kẻ bị bắt tù…

{keywords}

Ông Trí đau xót khi phải châm lửa đốt ảnh cưới, thiệp hồng để quên đi chuyện đau buồn.

Sự việc xảy ra vào tối 2/10/2016, tại thôn Phụng Du 2, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn (Bình Định), Phạm Xuân Trường dùng hung khí đánh vợ sắp cưới khiến chị Nguyễn Thị Thanh Thúy tử vong vì cho rằng chị này có quan hệ tình cảm “ngoài luồng”.

Chị Thúy được đưa đến Trung tâm y tế Hoài Nhơn (thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn) vào khoảng 3h ngày 3/10 nhưng các bác sĩ xác định đã tử vong trước đó. Ngày 4/10, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) bắt khẩn cấp Trường để điều tra về tội giết người. Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân mang thai 13 tuần, chết do đa chấn thương vùng cổ và đầu.

Ngày 4/10, bà Mai Thị Thịnh (50 tuổi, mẹ ruột Trường) được cơ quan công an mời lên làm việc, lấy lời khai, bà Thịnh là người cùng con trai (tức Trường) gọi xe taxi đưa chị Thúy đi viện cấp cứu. Ngồi bên ngọn lửa đang cháy để quên đi kỷ niệm đau buồn, ông Phạm Văn Trị (51 tuổi) chia sẻ:

“Hổng nói giấu gì anh, cực chẳng đã tôi mới đem những thứ này đốt đi, gồm: ảnh cưới, thiệp hồng…Tội nghiệp con dâu tương lai của tôi, chỉ còn vài ngày nữa là hai đứa nên duyên chồng vợ. Vụ việc lại xảy ra ngay tại ngôi nhà nơi gia đình tôi đang sống. Làm cha, làm mẹ mong con chí thú làm ăn, hạnh phúc ấm êm thì con đã đạp đổ tất cả. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”.

Theo lời kể của ông Trị, Trường là người con cả trong nhà, dưới Trường còn hai em gái là Phạm Thị Xinh (29 tuổi, lấy chồng xa), Phạm Thị Mỹ Duyên (25 tuổi, đang học trường đại học). Trường là đứa con bất trị, ham chơi biếng làm. Thấy con đã lớn tuổi, nên ông cùng vợ lựa lời khuyên nhủ: “Con phải chí thú làm ăn và còn lấy vợ nữa chứ”. Thế là, Trường chửi hỗn lại đấng sinh thành: “Mặc kệ tui”.

Vào chiều 30/8/2015, ông Trị đang cho lợn ăn thì thấy Trường đi chơi về. Giữa hai cha con xảy ra mâu thuẫn, bất ngờ Trường cầm dao rượt chém cha mình. Sự việc bất ngờ khiến ông Trị phải chạy trốn vào bụi chuối nhưng Trường vẫn không dừng tay mà tiếp tục truy sát. Chỉ đến khi người dân trong vùng chạy đến can thiệp, Trường mới chịu bỏ đi. Rất may, ông Trị chỉ bị thương nhẹ ở cổ nên không nguy hiểm tới tính mạng và phải nằm viện điều trị, khâu vết thương. Tuy nhiên, sự việc đã khiến ông Trị bị sốc nặng.

Theo anh Nguyễn Văn Chín (45 tuổi) - người dân sống gần nhà Phạm Xuân Trường cho biết, nhiều lần chỉ vì vợ chồng ông Trị khuyên Trường lấy vợ mà nó nổi khùng lên, đuổi đánh cha mẹ thừa sống thiếu chết. Vết sẹo vẫn còn tới hôm nay, mỗi khi sờ tới nó thì ông Trị thấy xót đau cho đứa con đại bất hiếu. Trường từng đi tù về vì đánh người khác chấn thương và nhiều lần đuổi đánh bố mẹ. Trong vùng, nhắc đến Trường ai cũng tỏ vẻ sợ hãi bởi tính nết bất cần đời của hắn.

Không ít người cũng tỏ ra khó hiểu khi Trường thường xuyên nổi khùng khi có ai nhắc đến chuyện lấy vợ. Hàng ngày, Trường chỉ mê chơi bời, nhậu nhẹt. Cũng vì thế, vào đầu năm 2016, khi lân la tại một quán thịt dê ở xã Hoài Châu Bắc (huyện Hoài Nhơn, Bình Định), Trường mê như điếu đổ người con gái xinh đẹp đến từ TP Đà Nẵng. Rồi đôi bạn trẻ yêu nhau, thề non hẹn biển: “Anh sẽ cưới em”.

Một hôm, Trường về nhà với vẻ mặt hân hoan: “Cha mẹ ơi, con có quen với cái Thúy đẹp người đẹp nết, hãy lo tương lai hạnh phúc cho chúng con”. Vợ chồng Trị, bà Thịnh vui mừng: “Chuyện đó để cha mẹ lo…”. Thế là một ngày đẹp trời tháng 7/2016, gia đình ông Trị lặn lội ra Hòa Vang (TP Đà Nẵng) thưa chuyện cưới hỏi với gia đình chị Thúy. Và hai bên sui gia thống nhất ngày 16/10/2016 sẽ tổ chức đám cưới cho Trường, Thúy tại tư gia nhà trai ở xã Hoài Hảo.

Trường và Thúy tới tiệm hình ở thị trấn Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) chụp những tấm hình cưới treo trân trọng trong nhà, những cánh thiệp hồng gửi bạn bè đến dự ngày vui đã định.Tuy nhiên, tất cả đã khép lại bởi cái đầu nóng như lửa của gã côn đồ khiến người bạn đời và bào thai đang tượng hình phải lìa cõi đời.

Tối 2/10, cháu nội của bà Phạm Thị Y (56 tuổi, ở thôn Phụng Du 2, xã hoài Hảo, chị ruột ông Trị) bị sốt, nên bà Thịnh có đến cùng người chị chồng chăm cháu. Ở nhà chỉ có ông Trị nhưng cũng say “quắt cần câu”, ngủ vùi trong men rượu. Đến khuya cùng ngày, bà Thịnh nhận tin dữ: “Con đánh Thúy bị thương, mẹ mau về”. Bước vào trong nhà, bà Thị điếng hồn thấy chị Thúy nằm bất động với đa chấn thương. Bà gọi xe taxi đưa nạn nhân Thúy đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hoài Nhơn, nhưng chị Thúy đã tử vong trước đó.

Nhận tin báo, lực lượng công an xã Hoài Hảo đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo lên công an cấp trên để vào cuộc điều tra. Sáng 3/10, hàng trăm người hiếu kỳ ở xã Hoài Hảo và các xã lân cận đổ về chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân. Sau khi làm xong thủ tục pháp lý, Công an huyện Hoài Nhơn bàn giao thi thể chị Thúy cho gia đình đưa về quê nhà mai táng theo phong tục địa phương. Chiều cùng ngày, bà Thịnh cùng con trai Phạm Xuân Trường được triệu tập đến cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc liên quan đến cái chết của nạn nhân Thúy.

Theo bà Thịnh kể, trước kia Trường đi làm phụ hồ, nhưng với bản tính lười biếng, Trường bỏ bê công việc. Vài năm nay, Trường theo các bạn đi đánh bắt cá trên biển cho chủ tàu. Về phần chị Thúy, nhà nghèo nên rời quê vào huyện Hoài Nhơn phụ việc cho quán thịt dê, rồi quen và yêu Trường. Yêu nhau ít lâu thì Thúy báo tin vui “đã có bầu” và hối thúc người yêu làm đám cưới. Biết tin, Trường và gia đình đồng ý cưới liền, ngày cưới đã định, thiếp cưới đã in và được phát đi, ảnh cưới cũng đã chụp, chỉ đợi ngày thành hôn lễ…

Đêm 2/10, lúc cha ngủ say, mẹ vắng nhà, giữa chị Thúy và Trường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về chuyện: “Con ải con ai”. Sau đó, chị Thúy và đứa con trong bụng vĩnh viễn ra đi bởi hành động tàn ác của kẻ côn đồ.

Qua đấu tranh, Phạm Xuân Trường khai với cơ quan công an, chính mình đã ra tay sát hại chị Thúy vì nghi ngờ người bạn tình có mối quan hệ tình cảm với người khác, và cái thai không phải mình là “tác giả”. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(Theo Baophapluat)