- Cầm quyết định đình chỉ bị can trên tay, ông Nguyễn Văn Bỉ chia sẻ, không có ý đòi bồi thường, chỉ muốn có cuộc sống bình yên để chăm sóc mẹ già.

Chiều 6/5, Phó trưởng công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) Lê Văn Hải đã trao quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi) - người trước đó bị đề nghị truy tố về tội Vi phạm các quy định về quản lý nhà ở do cất chòi lá nuôi ngỗng nhưng không xin phép.

{keywords}

Chủ đất quán Xin chào Nguyễn Văn Bỉ vui mừng khi nhận quyết định đình chỉ điều tra bị can

“Sau khi tiến hành điều tra thấy hành vi xây dựng công trình tại tổ 13, khu phố 3, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh của ông Nguyễn Văn Bỉ không phải là nhà và quyết định xử phạt hành chính số 770 ngày 27/11/2015 của UBND huyện Bình Chánh không còn hiệu lực do đó không cấu thành tội phạm”, quyết định nói rõ.

Tại buổi làm việc, Phó trưởng công an huyện Bình Chánh cũng đã có lời xin lỗi đối với ông Nguyễn Văn Bỉ.

Vui mừng khi cầm quyết định đình chỉ điều tra bị can, ông Bỉ cho hay, cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm khi không còn bị coi là tội phạm.

Tôi không cần họ (công an - PV) bồi thường gì hết, chỉ mong xóa án, trở lại với cuộc sống bình thường để chăm sóc mẹ già đã ngoài 80 tuổi, người đàn ông 48 tuổi chia sẻ.

Xem clip ông Bỉ chia sẻ:

Ông Bỉ cho biết, trong khoảng thời gian bị công an điều tra, ông đã giấu mẹ già; cuộc sống của gia đình cũng bị đảo lộn.

"Thời gian đó tôi không còn tâm trí làm việc, cứ nghĩ mình làm gì mà phải mang tội, chỉ là dựng cái chòi vịt để kiếm sống nuôi gia đình", ông Bỉ nói.

Ông Bỉ cũng tâm sự, sau khi sự việc xong xuôi, sẽ tìm việc gì đó làm. Tuy nhiên, có làm gì cũng sẽ xin phép các cơ quan chức năng đầy đủ.

Chị Lê Thị Hạnh Quỳnh (38 tuổi, hàng xóm ông Bỉ) cho hay, cảm thấy vui mừng thay cho người đàn ông 48 tuổi này. Đây là bài học kinh nghiệm cho những người dân sau này muốn xây dựng một công trình gì đó để không xảy ra chuyện đáng tiếc.

Văn Đức - Như Sỹ - Đinh Tuấn