Nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, ngày 4/12, Phòng CSHS, Phòng CSCĐ, Công an TP Thanh Hóa đã thi hành lệnh khám xét nơi ở của các đối tượng Lê Quang Cường (biệt danh Cường gấu, SN 1985) trú tại Cốc Hạ 2, phường Đông Hương; Phạm Ngọc Sơn (tức Sơn tỉ, SN 1996), trú tại Đinh Công Tráng, phường Ba Đình và Nguyễn Thanh Bình (tức Bình cối, SN 1995) trú tại phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa để điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, khoảng 21h, ngày 22/11, sau khi ăn uống tại một đám cưới, Lê Thanh Tùng (SN 1995), trú ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa được một số bạn bè rủ đi uống bia tiếp.

{keywords}
"Cường gấu" đang bị công an truy bắt

Khi đến khu vực bãi đất trống ở phường Đông Hương thì gặp nhóm của “Cường gấu” đang chờ. Nhóm này sẵn ép Tùng phải gọi cho một người bạn của mình đến gặp bọn chúng.

Tùng không đồng ý, lập tức nhóm của “Cường gấu” gồm cả “Sơn tỉ và Bình cối” lao vào đánh khiến thanh niên này gãy tay, gãy răng… Kết quả giám định tỉ lệ thương tật là 40%.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời thi hành lệnh khám xét nơi ở của 3 đối tượng này.

{keywords}
Tang vật lực lượng chức năng thu giữ được khi khám nhà "Cường gấu"

Tại nhà của “Cường gấu”, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2 còng số 8, 23 viên đạn, 1 hộp tiếp đạn, 1 bộ phận của súng.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Lê Quang Cường, Phạm Ngọc Sơn và Nguyễn Thanh Bình là những đối tượng hình sự cộm cán, chuyên hoạt động băng nhóm trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Trong đó, “Cường gấu” đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Ngọc Sơn và tiếp tục truy bắt Lê Quang Cường, Nguyễn Thanh Bình do các đối tượng này đã rời khỏi nơi cư trú.

Tuấn Tú

Giang hồ mạng Huấn 'hoa hồng' bị đánh nhập viện ở Thái Nguyên

Giang hồ mạng Huấn 'hoa hồng' bị đánh nhập viện ở Thái Nguyên

Giang hồ mạng Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng") đã phải nhập viện kiểm tra vết thương sau khi xô xát tại Thái Nguyên.