Công an đang tạm giữ hình sự các đối tượng: Vương Nguyễn Thanh Phong (tự Quẹo, SN 2001, sống lang thang), Phạm Ngọc Cường (SN 2004, ngụ Q.Bình Thạnh), Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2004, quê Vĩnh Long) để mở rộng điều tra.

Đồng thời, công an cho gia đình bảo lãnh đối với Nguyễn Chí Bằng (SN 2006, ngụ Q.Thủ Đức) để chờ làm rõ, xử lý sau. Và kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm cướp giật nói trên thì sớm liên hệ trình báo để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
3 trong số các thành viên của băng cướp nhí

 

Theo thông tin ban đầu, gần đây trinh sát của đội Cảnh sát hình sự - Công an Q.Thủ Đức phát hiện 1 băng cướp giật nhí hoạt động trên địa bàn. Nhóm này chuyên phục kích các nơi vui chơi giải trí, khu chợ và hội chợ đông người để ra tay táo tợn.

Từ đó Công an quận xác lập chuyên án và lực lượng trinh sát tỏa ra đường, đeo bám những đối tượng nghi vấn.

Ngày 2/7, khi hội chợ kích cầu năm 2020 tổ chức tại P.Linh Tây, ban chuyên án đánh giá, đông đảo người tập trung tại đây thì các nhóm cướp giật cũng nhắm vào để kiếm ăn. Quá trình đeo bám, trinh sát phát hiện một số đối tượng nhí có biểu hiện nghi vấn.

18h chiều 3/7, trinh sát phát hiện 2 đối tượng đeo bám theo anh Đ.V.H (SN 1991, quê Bình Dương). Khi anh H đang dừng nghe điện thoại ven đường, 2 đối tượng áp sát xe, giật điện thoại rồi rồ ga tẩu thoát.

Anh H bất ngờ nhưng liền phản ứng truy hô thì 2 đối tượng khác đi xe từ phía sau vượt lên, cũng áp sát xịt hơi cay vào mặt. Lúc này, các trinh sát hình sự nhập cuộc truy đuổi quyết liệt.

Chạy đến đường Đào Trinh Nhất, P.Linh Tây, các trinh sát tóm được 2 đối tượng xịt hơi cay vào mặt anh H để cản địa là Phong và Kiệt. Từ lời khai của 2 đối tượng, Công an tiếp tục truy xét, bắt giữ 2 kẻ trực tiếp gây án là Cường và Bằng.

Khi 2 đồng bọn bị sa lưới, Cường và Bằng tẩu thoát cùng với điện thoại vừa giật được. Chúng mang bán cho 1 cửa hàng ở P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức lấy 700 ngàn đồng nhưng tiền chưa kịp xài đã bị bắt.

Nhóm đối tượng khai nhận, chỉ trong 2 ngày, chúng thực hiện 4 vụ cướp giật ở các địa bàn Q.Thủ Đức, Bình Thạnh và Dĩ An (của tỉnh Bình Dương).

Riêng tài sản là điện thoại, chúng mang đến bán tại cửa hàng “Dũng Mobile” ở đường Tam Bình, P.Hiệp Bình Chánh.

Công an cũng đang làm rõ hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” đối với chủ cửa hàng này.

Tên cướp đâm người giữa Sài Gòn, bị bắt khi lén về thăm con

Tên cướp đâm người giữa Sài Gòn, bị bắt khi lén về thăm con

Trong vai xe ôm công nghệ, Duy dùng dao khống chế, đâm 1 phụ nữ bị thương để cướp túi xách chứa tài sản.

Phước An