- Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang khẩn trương điều tra, truy bắt nhóm đối tượng sử dụng súng, mã tấu, dao kiếm tấn công vào nhà ông Trịnh Ngọc Đỉnh.

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai của những người bị hại.

{keywords}

Nhóm đối tượng dùng súng bắn vào nhà ông Đỉnh (ảnh cắt từ camera)

Theo lời khai của ông Trịnh Ngọc Đỉnh (45 tuổi, trú thôn Yên Khang, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương), vào khoảng 10h30' ngày 20/8 cả gia đình ông đang ngồi trong nhà thì nghe thấy người gọi cửa. Khi ông chạy ra thì thấy khoảng 20 thanh niên đứng trước cửa, tay cầm dao, kiếm, súng uy hiếp và xông vào nhà ông đập phá, chém và bắn khiến anh Trịnh Ngọc Thành (SN 1980, em trai ông Đỉnh bị trúng đạn).

Tại hiện trường, tổ công tác phát hiện chiếc xe ô tô bị đập phá và nhiều vật dụng khác như dao, kiếm do nhóm đối tượng để lại.  

Ngay sau khi xảy ra vụ án, cơ quan CSĐT đã trích xuất camera an ninh của gia đình, đến chiều 21/8 đã sàng lọc và xác định trong nhóm đối tượng trên có Cường “lai” và Giang “đó”, trú tại huyện Quảng Xương; Ngọc “cố” trú tại Tp Thanh Hóa.

Ông Chiến cũng cho biết, căn cứ nhân dạng, lực lượng công an đã rà soát và xác định các đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ việc trên có thể liên quan tới việc làm ăn trên địa bàn. 

Ông Đỉnh cho biết, nhóm thanh niên trên có mâu thuẫn với anh Bùi Ngọc Hùng (cháu ruột ông). Mới đây Hùng có mua một chiếc xe tải để chạy chở hàng trên địa bàn xã Quảng Yên, nhóm người này gây khó dễ và yêu cầu Hùng muốn chạy phải gia nhập đội xe do nhóm này quản lý và phải “nộp thuế”, tuy nhiên Hùng không tham gia mà ra chạy xe cho Công ty của ông Đỉnh.

Ông Tào Quang Chiến, Trưởng Công an huyện Quảng Xương cho biết, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên trực tiếp Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt vào cuộc điều tra. 

"Hiện chúng tôi đang dự đoán có sự cạnh tranh thị trường kinh doanh vật liệu, cũng có thông tin do một số đối tượng đã có mâu thuẫn trước đó. Tuy nhiên đó mới là nhận định ban đầu, cụ thể phải căn cứ vào kết quả điều tra", ông Chiến nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Lê Anh