Công an quận 3, TP.HCM đang tạm giữ 2 đối tượng Đỗ Thanh Bình (SN 1955, ngụ quận 10) và Trần Văn Hồng (SN 1964, ngụ quận 3) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. 2 đối tượng này đều lần lượt có 6 và 5 tiền án về tội danh nói trên.

{keywords}
 Nhóm trộm và tiêu thụ bị bắt giữ
{keywords}
 Bộ đôi đi trộm đều hơn 60 tuổi

Ngoài ra, Công an còn tạm giữ 2 đối tượng khác là, Nguyễn Hoài Tâm (SN 1977) và Nguyễn Minh Hoà (SN 1986, cùng ngụ quận 3, là em rể của Tâm) để xử lý về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó, ngày 29/9 sau khi phê ma tuý, Bình cùng Hồng đi trên 1 xe gắn máy rảo quanh nhiều tuyến đường để tìm trộm cắp tài sản. Mãi đến đầu giờ chiều, cả 2 đến trước 1 căn nhà ở đường Trần Quốc Toản, quận 3 thì phát hiện 1 xe gắn máy dựng trước không có ai trông coi nên quyết định ra tay.

{keywords}
 Đồ nghề để phá khoá xe

Bình đứng cảnh giới, còn Hồng dùng đoản phá khoá và lấy đi chiếc xe trên. Trên đường di chuyển, Bình gọi cho đối tượng Tâm hẹn mang xe đến bán thì đối tượng này hẹn tại 1 điểm ở ngã tư Bà Hom, quận 6.

Gặp nhau, Bình ra giá chiếc xe 4 triệu đồng nhưng Tâm nói chỉ mua được với giá 3 triệu. Sau khi thu mua chiếc xe, Tâm lập tức chuyển về cất giấu tại nhà riêng ở huyện Đức Hoà, tỉnh Long An để tân trang lại và bán cho em rể, tức Hoà với giá 8 triệu.

{keywords}
 Công an thu giữ gần 20 xe có nguồn gốc phạm pháp

Từ trình báo của nạn nhân bị mất trộm, Công an quận 3 truy xét và nhanh chóng bắt giữ được Hồng. Đối tượng này thừa nhận đã cùng Bình thực hiện hàng loạt vụ “đá xế” ở khắp các quận, huyện và tài sản trộm được mang đi bán cho Tâm.

Qua truy xét, Công an bắt giữ được Bình. Ngoài ra, anh em của Tâm - Hòa cũng sa lưới. Khám xét nơi ở của anh em nhà này, Công an thu giữ gần 20 xe máy có có nguồn gốc phạm pháp đã bị đục số khung, số sườn...

Băng nhóm nước ngoài trộm cắp khắp các đô thị lớn ở Việt Nam

Băng nhóm nước ngoài trộm cắp khắp các đô thị lớn ở Việt Nam

Công an cho biết, nhóm người Mông Cổ nhập cảnh vào Việt Nam, đến các đô thị lớn TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… trộm cắp tinh vi.

Phước An