- Nam thanh niên bị công an tóm gọn khi cả gan làm giả các loại giấy khám sức khỏe, giấy ra viện rồi hồn nhiên lên facebook rao bán.

Sáng 7/6, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46), Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Phạm Tiến Nghĩa (26 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bắt giữ Nghĩa, cơ quan công an thu giữ một dấu tròn của Bệnh viện GTVT Trung ương, 1 dấu tròn của Công ty cổ phần Bệnh viện GTVT, 5 dấu tên của các bác sĩ và một số con dấu khác.

{keywords}
Nghĩa tại cơ quan công an.

Ngoài ra, cơ quan công an còn thu được 46 tờ giấy ra viện, 56 tờ khám sức khỏe các loại, 45 tờ giấy vào viện có dấu đỏ của Bệnh viện GTVT Trung ương nhưng chưa ghi nội dung, cùng khoảng 3.000 tờ phôi giấy khám sức khỏe khác.

Các giấy tờ này do Nghĩa tự sản xuất, tự ký tên, đóng dấu và rao bán trên facebook.

Theo tài liệu điều tra, Nghĩa ngang nhiên làm giả các loại giấy ra viện, giấy khám sức khỏe rồi lên facebook rao bán với giá 70.000 đồng.

Những người có nhu cầu mua các loại giấy tờ giả nêu trên chỉ cần lên facebook tìm người có "tên ảo" là "anh Kha", có facebook là "Kha giấy khám" để "đặt hàng".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC46 Công an TP Hà Nội đã buộc "anh Kha" phải lộ mặt.

Nghĩa bị tóm khi mang theo người một tờ giấy vào viện. Đây là giấy khống chưa ghi nội dung, đã có đóng dấu của Bệnh viện GTVT Trung ương và các chữ ký của các bác sĩ chuyên khoa.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Cán bộ OceanBank làm giả hàng loạt sổ tiết kiệm

Cán bộ OceanBank làm giả hàng loạt sổ tiết kiệm

Bắt tay với đường dây đưa người trốn đi nước ngoài, cán bộ ngân hàng OceanBank đã làm giả hàng chục sổ tiết kiệm.

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Hàng loạt bác sĩ bị làm giả con dấu, chữ ký

Để làm giả các loại giấy khám, chứng nhận sức khỏe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện... các đối tượng đã sử dụng con dấu và chữ ký giả của hàng loạt bác sĩ.

Truy xét nhóm làm giả giấy tờ của người vay để đi rút tiền

Truy xét nhóm làm giả giấy tờ của người vay để đi rút tiền

Công an tình nghi băng nhóm này được người nào đó cung cấp thông tin khách hàng vay vốn ngân hàng, từ đó chúng làm giả giấy tờ của người vay để đi rút tiền, thực hiện hành vi lừa đảo tinh vi.

 

T.Nhung