- Đang nhậu, hay tin con trai bị đánh, người cha cầm dao đi đâm 5 người trọng thương, trong đó 2 người đang nguy kịch.

Công an huyện Châu Thành (tỉnh Trà Vinh) hôm nay đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Đắc (60 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

{keywords}

Nghi can Đắc tại công an (ảnh: C.A)

Ông Đắc được xác định là dùng dao đâm 5 người gồm: Lý Hải Đảo (40 tuổi), Lý Hải Đăng (31 tuổi), Lê Phước Âu (29 tuổi), Trần Văn Hộp (29 tuổi) và Trần Thị Loan (30 tuổi, cùng ngụ ấp Đại Thôn, xã Hưng Mỹ) trọng thương vào ngày mùng 2 Tết.

Theo điều tra, chiều 29/1 (mùng 2 Tết), đang đi nhậu thì ông Đắc nhận được tin con trai mình bị nhóm người đánh trọng thương trong lúc đi đá gà. Tức giận, ông Đắc quay về nhà lấy con dao Thái Lan thủ trong người rồi đi tìm nhóm người đánh con trai mình.

Khi đến ấp Bãi Vàng (xã Hưng Mỹ), ông Đắc thấy hai nhóm thanh niên đang ẩu đả, trong đó có con mình nên lao vào dùng dao đâm 5 người nói trên trọng thương.

Sau khi gây án, ông Đắc bỏ về nhà và bị công an bắt giữ ngay sau đó. Các nạn nhân, được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cấp cứu, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cùng ngày, Công an tỉnh Hậu Giang đang điều tra vụ án mạng đau lòng anh giết em ruột vào ngày mùng 2 Tết.

Theo điều tra, khoảng 17h ngày 29/1, Huỳnh Thanh Vinh (22 tuổi) và Huỳnh Thanh Quy (20 tuổi, cùng ngụ ấp Phương Quới A, Phương Bình, huyện Phụng Hiệp) đi chơi về thì xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau.

Trong lúc ẩu đả, Vinh cầm cây kéo đâm em trai trọng thương. Quy được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Long Mỹ cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Vinh ra công an đầu thú.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Thanh