Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Quỳnh Như (SN 1998, trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội lừa đảo, chiến đoạt tài sản.

Theo đơn trình báo của bà N.H.H (50 tuổi, trú phường Giếng Đáy, TP Hạ Long), tháng 12/2018, một tài khoản Facebook tên Ankush Lihe kết bạn và nói chuyện với bà bằng tiếng Anh, người này giới thiệu tên thật là Ankush Yong (SN 1966, quốc tịch Mỹ) và đang làm quản lý công ty tư nhân về xuất khẩu dầu cọ cho các hãng mỹ phẩm.

Sau một thời gian quen nhau, người này nhiều lần hỏi vay tiền bà H., nói là để trả nợ và tiền công của công nhân. Bà H đồng ý, người này yêu cầu bà chuyển tiền vào tài khoản tên Nguyễn Thị Quỳnh Như, đến nay số tiền lên tới hơn 673 triệu đồng.

{keywords}
Nguyễn Thị Quỳnh Như

Sau đó người đàn ông ngoại quốc cắt đứt liên lạc, bà H. không nhận được tiền hoàn trả nên đã báo công an.

Qua điều tra, lực lượng công an xác định Như là người đứng ra lập nhiều tài khoản của các ngân hàng khác nhau rồi rút tiền lừa đảo. Mỗi lần rút tiền, Như đều bịt khẩu trang kín mặt, mặc áo chống nắng.

Tại cơ quan công an, Như khai tháng 11/2018 một người đàn ông tên Aja có kết bạn và gặp mặt rồi nhờ Như đăng ký các tài khoản ngân hàng để rút tiền của người khác chuyển vào và thỏa thuận cứ rút 100 triệu thì Như được hưởng 1 triệu.

Đến thời điểm hiện tại, Như cùng gã trai tây đã lừa được 50 người với số tiền lên tới 6 tỷ đồng.

Hai nữ giáo viên bị 4 anh em lừa tiền qua Facebook, Zalo

Hai nữ giáo viên bị 4 anh em lừa tiền qua Facebook, Zalo

3 anh em ruột và một em dâu đã giả làm những “quý ông” người nước ngoài lừa nhiều phụ nữ Việt tiền tỷ.

Phạm Công