Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đỗ Việt Hùng (19 tuổi, trú Hà Nội) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

{keywords}
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an

Theo cơ quan điều tra, Hùng lập một tài khoản Facebook với nickname Hoàng Ngọc Linh, rồi đăng lên Facebook “Ai muốn người yêu cũ quay lại thì inbox sẽ được như mong muốn”.

Ngày 8/5, chị T.T.C. (26 tuổi, trú Hà Tĩnh) vừa chia tay người yêu nhưng vẫn còn lưu luyến, muốn bạn trai quay lại với mình nên đã nhắn tin cho Hùng sau khi đọc được nội dung trên.

Đối tượng Hùng nhắn tin và hứa chắc chắn sẽ làm cho người yêu cũ quay về với chị.

Chị C. chuyển vào tài khoản của Hùng 4,5 triệu đồng tiền công và làm lễ. Hùng tiếp tục nhắn tin cho chị C., yêu cầu chuyển thêm tiền để tiếp tục làm lễ lần 2.

Vì tin tưởng, chị C. đã chuyển tiếp cho Hùng thêm 5 triệu đồng.

Thấy chị C. nhẹ dạ cả tin, Hùng tiếp tục yêu cầu "muốn làm nhanh thì chuyển tiền vào tài khoản để làm lễ cầu vong và cầu hồn". Tổng cộng chị C. chuyển tiền cho Hùng 38 lần với số tiền 318 triệu đồng.

Đến khoảng giữa tháng 7 vẫn chưa thấy người yêu quay lại, chị C. biết mình bị lừa nên đã trình báo công an. Đối tượng Hùng sau đó bị công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai do nghiện các trò chơi điện tử và đánh bài nên đã nảy sinh ra cách lừa đảo trên mạng xã hội.

Ngoài chị C., Hùng còn lừa 4 phụ nữ khác.

Thiện Lương

Sau cú điện thoại của kẻ xưng sếp lớn, 4 cô giáo ở Quảng Trị bị mất 66 triệu

Sau cú điện thoại của kẻ xưng sếp lớn, 4 cô giáo ở Quảng Trị bị mất 66 triệu

4 nữ giáo viên ở Quảng Trị bị đối tượng lạ uy hiếp, giở giọng cấp trên dọa đuổi việc qua điện thoại, sau đó lừa lấy mật khẩu ngân hàng và mã OTP.