- Vì nợ nần, 1 cô gái bị nhóm giang hồ bắt cóc, giam cầm và buộc gia đình cô phải lo 300 triệu đồng để chuộc thân.

Nguồn thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang điều tra làm rõ vụ bắt cóc 1 cô gái nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, chiều 12/5 bà N.T.N.T đến Công an Q.Tân Phú trình báo vụ việc, con gái bà là N.N.N.K (SN 1990, ngụ cùng địa chỉ) bị 1 nhóm người lạ bắt cóc. Chúng liên hệ với bà nhằm đòi khoản tiền chuộc thân cho con gái là 300 triệu đồng. 

Theo bà T, sáng 12/5 chị K có việc đi khỏi nhà nhưng sau đó không về. Đến chiều cùng ngày, bà T bỗng nhận được điện thoại của con gái thông báo đang bị 1 nhóm giang hồ bắt cóc, yêu cầu bà lo tiền để giải cứu...

{keywords}
Nhóm đối tượng tham gia bắt cóc, giam giữ nạn nhân K để đòi tiền chuộc từ gia đình

Ngay sau đó, có 1 người đàn ông nói chuyện với bà thông qua điện thoại cho biết, con gái bà đang nợ chúng số tiền 300 triệu đồng. Người đàn ông này đặt thẳng vấn đề, nếu bà T muốn con gái an toàn thì phải lo đủ số tiền trên, nếu không thì sẽ không còn thấy mặt con.

Bà T hốt hoảng, một mặt thương lượng, nói sẽ đáp ứng yêu cầu, mặt khác bà tìm hiểu và trình báo cơ quan công an. Qua bạn bè của con gái, bà T xác định K đang bị giam giữ tại 1 căn nhà ở Q.Tân Phú. Do đó bà T tìm đến công an quận này để trình báo vụ việc.

Tiếp nhận trình báo, Công an Q.Tân Phú nhanh chóng vào cuộc. Qua xác minh và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã khoanh vùng, xác định nạn nhân K đang bị giam giữ tại 1 căn nhà trên đường Hồ Đắc Di, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú.

Ngay sau đó, trinh sát Công an Q.Tân Phú đã ập vào căn nhà, giải cứu an toàn cho nạn nhân K. Tại hiện trường, công an bắt giữ 2 đối tượng đang thay phiên canh gác K là Hoàng Văn Nhân (SN 1993) và Hoàng Hồng Quân (SN 1990, cùng ngụ Q.Bình Thạnh). Các đối tượng còn lại đã ra ngoài lúc công an ập vào, sau đó thấy bị động nên đã tẩu thoát.

Qua khai báo của 2 đối tượng bị bắt giữ, Công an Q.Tân Phú đã truy xét, tiến hành mời làm việc đối với 7 đối tượng có liên quan. Đáng nói đây là nhóm giang hồ chuyên đòi nợ thuê.

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân K có nợ 1 khoản tiền ở 1 tiệm cầm đồ tại Q.Bình Thạnh nhưng không nhiều. Không hiểu chủ tiệm tính toán bằng cách nào, 'lãi mẹ đẻ lãi con' và cho rằng K đang nợ 300 triệu đồng.

Khi K mất khả năng chi trả và lánh mặt thì chủ tiệm cầm đồ sử dụng đến biện pháp nhờ giang hồ đòi nợ. Do vậy, nhóm đối tượng đòi nợ đã bắt cóc, giam giữ K ở ngôi nhà trên nhằm gây áp lực đòi nợ từ người thân.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan.

Bị truy đuổi, xông vào nhà dân bắt cóc trẻ em để uy hiếp

Bị truy đuổi, xông vào nhà dân bắt cóc trẻ em để uy hiếp

Khi bị công an bắt quả tang đang bán ma túy, hai đối tượng bỏ chạy vào nhà dân bắt cóc hai cháu bé.

Bố đẻ bị nhà ngoại tố gây tai nạn để bắt cóc con trai

Bố đẻ bị nhà ngoại tố gây tai nạn để bắt cóc con trai

Công an vừa tạm giữ 2 người đàn ông gây tai nạn, rồi bế cậu bé 8 tuổi lên xe máy bỏ chạy trong sự hoảng hốt của người dân. Qua xác minh, 1 trong 2 người này là bố đẻ của bé trai.

Đại gia Sài Gòn bị bắt cóc, tống tiền

Đại gia Sài Gòn bị bắt cóc, tống tiền

Nhóm đối tượng bắt cóc 1 đại gia, khống chế, dẫn đi lòng vòng rồi giam giữ ở khách sạn. 

Gã thạc sĩ bắt cóc con đại gia Sài Gòn, đòi tiền chuộc 300 ngàn USD

Gã thạc sĩ bắt cóc con đại gia Sài Gòn, đòi tiền chuộc 300 ngàn USD

Thống cùng đồng bọn thực hiện vụ bắt cóc bé gái 2 tuổi, là con của 1 đại gia ở Sài Gòn, đòi khoản tiền chuộc lên đến 300 ngàn USD.

Giải cứu doanh nhân bị băng giang hồ bắt cóc ở Sài Gòn

Giải cứu doanh nhân bị băng giang hồ bắt cóc ở Sài Gòn

Vì làm ăn nợ nần, 1 doanh nhân ở Sài Gòn bị nhóm giang hồ bắt cóc đến khách sạn và dọa xử, uy hiếp gia đình…

Truy xét nữ nghi phạm bắt cóc trẻ em táo tợn

Truy xét nữ nghi phạm bắt cóc trẻ em táo tợn

Người dân đang rất hoang mang, lo lắng, bủa vây trụ sở UBND thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) xem nghi phạm bắt cóc trẻ em.

Bắt cóc con trai người tình trẻ, đe dọa chết cùng

Bắt cóc con trai người tình trẻ, đe dọa chết cùng

Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng đang tạm giữ nghi phạm Hoàng Thị Thu (SN 1968, ở xã Kiền Bái, Thủy Nguyên) để làm rõ hành vi bắt giữ trẻ em.

Anh Sinh