Chủ tịch xã đã tận dụng tiền nhà nước xây đường cho dân vùng sâu vùng xa, thiết kế con đường riêng vào nhà mình.

Ngày 28/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Minh (52 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện K’Rông Nô, Đắk Nông) y án 5 năm tù về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

HĐXX nhận định các căn cứ kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ để chấp nhận.

Theo hồ sơ, năm 2013 UBND xã Tân Thành được Nhà nước hỗ trợ xây dựng một số công trình tuyến đường giao thông nông thôn phục vụ người dân ở vùng sâu, vùng xa.

Cụ thể, Minh biết rõ 280 m đường từ ngã ba cụm dân cư thôn Đắk Hoa vào nhà mình không phải là đường giao thông nông thôn thuộc chủ trương đầu tư của Nhà nước.

{keywords}

Bị cáo Mình đang trao đổi với luật sư bên ngoài phiên xử

Tuy nhiên, Minh vẫn phê duyệt báo cáo kinh tế - kĩ thuật và cho tiến hành thi công xây dựng tuyến đường này gây thiệt hại cho nhà nước hơn 157 triệu đồng.

Con đường này quanh co qua 1 quả đồi, gần như rất ít người đi lại, mục đích chính chỉ phục vụ cho 1 hộ duy nhất là nhà chủ tịch xã.

Nguyên chủ tịch xã này còn phê duyệt báo cáo kinh tế - kĩ thuật công trình đường giao thông nông thôn dài gần 800m tại thôn Đắk Lưu, xã Tân Thành để nhà nước phải đầu tư xây dựng với số tiền gần 370 triệu đồng.

Con đường này cũng phục vụ chính cho việc đi lại của một nhà dân. Sai phạm này được phát hiện và hộ dân này đã trả lại số tiền trên nên không bị xử lý hình sự.

Xử sơ thẩm đầu năm, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên án như trên và cấm bị cáo Minh đảm nhiệm chức vụ tại các cơ quan nhà nước 5 năm sau khi thi hành án xong.

Theo Pháp luật TP.HCM