Trưa nay, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” gồm:

Ông Thân Cầu, nguyên Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông.

Ông Đỗ Búp, nguyên Trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông.

Ông Ngô Hải Bình, nguyên cán bộ quản trang Điện Nam Đông.

{keywords}
Trụ sở UBND phường Điện Nam Đông

Theo hồ sơ điều tra, từ tháng 9/2005 đến tháng 7/2015, ông Thân Cầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn).

Trong thời gian giữ này, ông Cầu đã ký giấy xác nhận bán đất nghĩa trang không đúng đối tượng cho 40 trường hợp với diện tích 4.680m2, với số thu lợi trái phép là hơn 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công an thị xã Điện Bàn xác định ông Cầu còn ký cấp đất nghĩa trang mới cho nhiều đối tượng không thuộc diện được mua.

Ông Đỗ Búp, giữ chức Trưởng Ban quản trang Điện Nam Đông từ năm 2013-2016. Trong thời gian này, ông Búp đã bán đất nghĩa trang cho 24 trường hợp, cấp đất nghĩa trang cho 6 trường hợp khác sai quy định để trục lợi.

{keywords}
Tài liệu liên quan đến sai phạm trong việc bán đất ở nghĩa trang Điện Nam Đông

Riêng đối với ông Ngô Hải Bình, cán bộ ban quản trang Điện Nam Đông, đã tự ý bán đất cho 8 trường hợp với tổng diện tích đo thực tế 906m2, thu lợi bất chính 132 triệu đồng.

Công an thị xã Điện Bàn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Nam nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại HĐND tỉnh Quảng Nam sáng nay cho thấy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp.

Lê Bằng