Nguồn thông tin mới nhất cho hay, ngày 22/4 Viện KSND Q.4 đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, quê TP Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Hiện VKSND Q.4 đang phối hợp cùng Công an Q.4 củng cố hồ sơ, làm rõ vụ án.

Diễn biến khởi tố hình sự đối với ông Linh sau khi cơ quan tố tụng đã họp bàn nhiều lần và đến nay chính thức phê chuẩn các quyết định tố tụng. 

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng chính thức bị khởi tố tội dâm ô 

Tuy nhiên, dư luận khá bức xúc khi vụ việc chậm xử lý, phải hơn 20 ngày mới thực hiện các bước tố tụng cần thiết. Dư luận cũng bức xúc khi bị can dâm ô trẻ em được tại ngoại hầu tra.

Lý giải về việc chậm xử lý đối với ông Nguyễn Hữu Linh, lãnh đạo Công an Q.4 khẳng định đã giải quyết vụ án theo đúng trình tự pháp luật. Theo đó, khi Công an tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, lập tức vào cuộc để điều tra, xác minh.

“Công an cần phải có thời gian thực hiện việc thu thập chứng cứ, thông tin, hồ sơ và chứng minh hành vi phạm tội, theo đúng quy định pháp luật. Sau đó mới ra các quyết định cần thiết...” - lãnh đạo Công an Q.4 cho hay.

Về việc cho ông Nguyễn Hữu Linh được tại ngoại hầu tra, các chuyên gia pháp luật cũng giải thích cho rằng, trường hợp ông Linh có nơi cư trú ổn định, bản thân chưa từng có tiền án, tiền sự và hành vi dâm ô của ông Linh thuộc trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng, không có dấu hiệu bỏ trốn nên việc cho ông tại ngoại là phù hợp.

Một luật sư cũng cho rằng: “ông Linh bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, do đó ông phải có mặt khi cơ quan điều tra triệu tập. Nếu ông Linh không có mặt theo lệnh triệu tập, gây khó khăn cho công tác điều tra hay có dấu hiệu bỏ trốn thì cơ quan tố tụng sẽ phải thay đổi biện pháp ngăn chặn, có thể là khi đó sẽ áp dụng hình thức bắt tạm giam ông Linh để phục vụ công tác điều tra”.

Khởi tố cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh, điều tra hành vi dâm ô trẻ em

Khởi tố cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh, điều tra hành vi dâm ô trẻ em

 Sau hơn 20 ngày xảy ra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy, Công an đã khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Phước An