Theo điều tra ban đầu, Đặng Quang Minh (tự Minh Mập, 44 tuổi, ngụ tại phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) quen biết với Nguyễn Thanh Bình (tự Bình xăm, 42 tuổi, ngụ tại quận 7, TP HCM).

Tháng 5/2020, Bình đứng ra giới thiệu một người tên Bi vay của Minh 280 triệu đồng, thời hạn 45 ngày.

Sau đó, Bi không trả tiền nên Minh gọi điện cho Bình yêu cầu trả số tiền nói trên, với lí do Bình là người giới thiệu phải có trách nhiệm trả thay. Song, Bình không đồng ý trả.

{keywords}
Hai nghi can Minh mập và Bình xăm 

Khoảng 13h ngày 3/3, Bình gọi điện cho Minh hẹn gặp tại quán cà phê Highlands trên đường Trần Văn Khéo (quận Ninh Kiều) để giải quyết chuyện tiền bạc. Minh đồng ý.

Sau đó, Minh gọi điện cho nhiều đối tượng đến tập trung tại nhà của gã. Tại đây, Minh phân công hai “đàn em” chạy xe máy đến quán cà phê xem nhóm của Bình có bao nhiêu người.

Đồng thời, Minh gọi điện cho Bùi Viết Duy (tự Đen, 32 tuổi) kêu mang hai khẩu súng K54 đến quán. Qua lời khai ban đầu, hai khẩu súng này do Minh đưa cho Duy cất giấu từ trước. Sau khi quan sát, đàn em của Minh gọi về báo thông tin về nhóm người của Bình. 

{keywords}
Các đối tượng liên quan đến vụ việc bị bắt giữ. Ảnh: Công an Cần Thơ 

Sau đó, nhóm của Minh thuê 2 taxi chở đến điểm hẹn. Cùng thời điểm này, Bình gọi điện cho Thành Phương (31 tuổi) rủ đến quán cà phê để nói chuyện.

Phương đang đi cùng nhóm bạn ở Vũng Tàu xuống TP Cần Thơ chơi nên rủ đến gặp Bình. Khi đến quán, biết Bình có chuyện, Phương nói với nhóm bạn hỗ trợ nếu xảy ra đánh nhau.

Ở phía bên kia, Duy lấy 2 khẩu súng K54, một hộp tiếp đạn, cùng các viên đạn đựng trong túi xách mang đến quán cà phê, nhưng ngồi khác bàn.

Khi gặp nhau, Bình và Minh xảy ra cự cãi chuyện tiền bạc. Bình cầm tuýp sắt đánh Minh. Minh chụp lấy tuýp sắt, hai người giằng co.

{keywords}
 

 

{keywords}
Công an thu giữ súng, dao mà các đối tượng dùng gây án

Lúc này, các đối tượng trong nhóm của Bình cầm hung khí xông vào đánh Minh. Thấy Minh bị đánh, Duy lấy hai khẩu súng K54 ra, Dinh chạy đến giật lấy 1 khẩu súng nhưng không có hộp tiếp đạn.

Duy lấy hộp tiếp đạn gắn vào khẩu súng rồi bắn hai phát nhưng không trúng ai. Nhóm của Bình tiếp tục cầm hung khí rượt đuổi, đánh nhóm Minh.

Đồng thời nhóm ở Vũng Tàu cũng xông qua rượt đánh nhóm Minh. Duy, Dinh cầm súng bỏ chạy vào một khách sạn gần đó. Trên đường bỏ chạy, Dinh cầm súng chĩa về nhóm đối thủ. 

Dinh bị một nhóm khoảng 4 đối tượng cầm hung khí chém nằm bất tỉnh tại cầu thang lên sảnh của khách sạn. Dinh được đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều thương tích.

Còn Duy chạy thoát, đem súng, đạn cất giấu. Hiện, sức khoẻ của Dinh đã ổn định.

{keywords}
 

 

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP trao quyết định khen thưởng và tặng hoa cho các tập thể xuất sắc khống chế, truy bắt hai nhóm thanh niên nói trên

Nhận tin báo, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp trấn áp, bắt giữ 30 đối tượng có liên quan, thu giữ 2 khẩu súng quân dụng, 14 hung khí và các tang vật có liên quan.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi: “ “giết người; tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; gây rối trật tự công cộng”. 

Vụ nổ súng ở Cần Thơ, khởi tố điều tra hành vi giết người

Vụ nổ súng ở Cần Thơ, khởi tố điều tra hành vi giết người

Công an TP Cần Thơ khởi tố vụ án giết người; tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép; gây rối trật tự công cộng, liên quan vụ nổ súng ở quận Ninh Kiều. 

Thiện Chí