VKSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành cáo trạng và chuyển hồ sơ vụ án đến TAND tỉnh này để xét xử Nguyễn Văn Hiển (SN 1978) và Hoàng Đức Sinh (SN 1983, cùng trú Hải Phòng) về tội giết người và cướp tài sản.

Theo hồ sơ, sáng 19/8/2018, Sinh lái xe máy từ Quảng Ngãi đến Bình Định gặp Hiển để cùng đi trộm cắp tài sản. Trên đường đi, Sinh gặp một phụ nữ (chưa xác định nhân thân) xin đi nhờ xe vào Khánh Hòa, Sinh bảo đưa 100 ngàn tiền xăng, người này đồng ý.

Khi người phụ nữ này lấy tiền để đổ xăng, Sinh thấy người này có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng liền điện thoại cho Hiển biết để tìm cách chiếm đoạt.

Gặp Hiển, Sinh tiếp tục chở phụ nữ này đi vào hướng Nam. Hiển đem một roi điện có chức năng đèn pin và điều khiển xe máy bám theo sau. Khi đi đến khu vực đèo Cù Mông, Sinh nhặt được một sợi dây dù bỏ vào baga xe.

Chết tức tưởi vì xin đi nhờ xe… kẻ cướp - ảnh 1

Ảnh minh họa

Đến ngã tư QL1A với đường ĐT 644 (đường đi Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, Phú Yên), Sinh dừng xe mua bánh mì ăn và bàn với Hiển thực hiện vụ cướp. Cả hai thống nhất chở người phụ nữ này đến đoạn đường vắng người qua lại và không có nhà dân.

Khi đến cầu Bình Nông (xã Xuân Lâm, thị xã Sông Cầu, Phú Yên), Sinh dừng xe, Hiển lấy roi điện tấn công khiến người phụ nữ ngất xỉu. Sau đó, cả hai dùng dây dù siết cổ nạn nhân đến chết rồi chở xác đến rẫy keo gần đó tạo hiện trường giả và cướp của người này 14,4 triệu đồng chia nhau.

Hiển có bốn tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sinh cũng đang bị TAND TP Quảng Ngãi thụ lý, xét xử về tội trộm cắp tài sản.

Đáng chú ý, quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã áp dụng tất cả các biện pháp theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự nhưng chưa xác định được thân nhân và lai lịch của nạn nhân.

Hai nghi phạm giết tài xế Grabbike ung dung ngồi uống rượu khi bị bắt

Hai nghi phạm giết tài xế Grabbike ung dung ngồi uống rượu khi bị bắt

 Công an TP Hà Nội và Yên Bái bắt được Đinh Văn Giáp (SN 1995), Đinh Văn Trường (SN 2000) khi 2 nghi phạm đang ngồi uống rượu với nhau.

Theo plo.vn