Khoảng 5h sáng nay tại xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, đối tượng Hoàng Văn Chín dùng dao chém tử vong 5 người, trong đó có vợ là chị Ma Thị Hường (SN 1976).

Một số người dân can ngăn bị đối tượng chém chết gồm: Anh Lường Văn Bánh (SN 1974), anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận (SN 1975), chị Trần Thị Hường (SN 1984), anh Hoàng Văn Nam (SN 1994) trú cùng xóm.

Nạn nhân Lường Văn Hoàng (SN 1966) bị trọng thương.

Sau khi gây án, Chín bỏ trốn lên núi, cách hiện trường vụ án không xa và bị công an bắt giữ vào 9h45 sáng nay.

Hiện tại, Hoàng Văn Chín đã bị di lý về công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

{keywords}
Hiện trường vụ án. Ảnh: XĐ

Trưởng công an xã Sơn Phú Hoàng Văn Thành cho VietNamNet biết, khi lực lượng chức năng đến nơi, có ít nhất 3 người tử vong tại chỗ với nhiều vết chém. 

Cũng theo ông Thành, đối tượng Chín sống ở địa phương từ lâu, lập gia đình và sinh được 2 người con gái, các con đã lớn và đi lao động ở xa. 

Gia đình Chín làm nông nghiệp; bản thân Chín chưa từng gây rối hay làm ảnh hưởng tình hình an ninh trên địa bàn.

{keywords}
Nghi phạm Hoàng Văn Chín 

"Nghe tin Chín chém chết 6 người, tôi cũng bất ngờ. Tôi từng nhiều lần chạm mặt với Chín nhưng không thấy y có biểu hiện bất thường gì. Khoảng 2 tháng trước, Chín được địa phương đưa đi kiểm tra; kết quả, dương tính với ma túy", Trưởng công an xã Sơn Phú nói. 

Nói về thời điểm gây án, ông Thành cho biết, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, khoảng 5h, 2 vợ chồng Chín ngủ dậy rồi xảy ra cự cãi. Nghi trong lúc ảo giác vì ma túy, Chín đã xuống tay sát hại nhiều người. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Đoàn Bổng

Vụ giết 5 người ở Thái Nguyên: Nghi phạm chém cả vợ và anh rể

Vụ giết 5 người ở Thái Nguyên: Nghi phạm chém cả vợ và anh rể

Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định được đối tượng chém 5 người tử vong vào sáng nay là Hoàng Văn Chín (SN 1976).