Tối nay, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phá án thành công, bắt 2 đối tượng người nước ngoài chuyên trộm cắp tài sản các công ty.

{keywords}
Đối tượng Ban Wei Bing, Ban Shan Ke

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 20/6 đến 22/7, cơ quan điều tra nhận được tin báo của trên địa bàn TP Đà Nẵng xảy ra 5 vụ mất cắp tài sản giá trị lớn. 

Trong đó có 4 vụ đục két sắt tại trụ sở các công ty ở huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ trộm hơn 1,5 tỷ đồng.

Qua điều tra, ban chuyên án Công an TP Đà Nẵng xác định được nhóm 6 người nước ngoài nghi vấn. Những người này nhập cảnh vào Việt Nam sau đó đến Đà Nẵng bằng nhiều đường khác nhau, rồi thuê khách sạn lưu trú.

{keywords}
Dụng cụ gây án và két sắt bị các đối tượng đục phá

Ban ngày, chúng sử dụng xe máy đi khảo sát tìm địa điểm, đêm đến đột nhập trụ sở các công ty để đục két sắt trộm tài sản. Sau đó đem dụng cụ hành nghề cất giấu tại một hang đá trên đỉnh đèo Hải Vân.

Trưa 16/10, sau thời gian theo dõi, cảnh sát bắt Ban Wei Bing (SN 1981) và Ban Shan Ke (SN 1975) khi đang di chuyển trên đèo Hải Vân để rời Đà Nẵng.

Qua đấu tranh các đối tượng khai gây ra 5 vụ trộm trên. Ban Wei Bing là người cầm đầu, đã có 2 tiền án vào năm 2012 và năm 2015 tại tòa án ở nước ngoài.

Cơ quan điều tra đang tạm giữ 2 đối tượng này, đồng thời tiếp tục điều tra, truy xét những người còn lại.

Hồ Giáp

Thiếu nữ trốn truy nã lẻn vào nhà nghỉ, spa ở Đà Nẵng trộm cắp

Thiếu nữ trốn truy nã lẻn vào nhà nghỉ, spa ở Đà Nẵng trộm cắp

Trong thời gian bị truy nã, Nguyễn Huỳnh Anh Thư vẫn tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản của người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng.