Mới đây, Công an TP Vinh (Nghệ An) phát hiện một đường dây tổ chức, môi giới phụ nữ trốn sang Trung Quốc để mang thai hộ và buôn bán bào thai do Uông Thị Trang (SN 1989, trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) cầm đầu.

Theo hồ sơ, đầu năm 2019, Trang sang Trung Quốc và ở lại tỉnh Quảng Châu để lao động. Bản thân Trang trong thời gian này cũng tham gia mang thai hộ.

Sau khi về nước, Trang lên mạng xã hội Facebook, Zalo, Wechat... thành lập nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” và cấu kết với Uông Thị Mai (SN 1993, trú tại phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) tuyển phụ nữ đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán bào thai kiếm lời.

{keywords}
Đối tượng Uông Thị Trang (trái) và Uông Thị Mai

Hai đối tượng này đưa nạn nhân sang Campuchia rồi vào Trung Quốc hoặc qua các đường tiểu ngạch ở Cao Bằng vào Trung Quốc.

Tại đây, các nạn nhân được cấy phôi thai rồi đưa về Việt Nam dưỡng thai. Khi gần sinh lại đưa sang Trung Quốc để sinh con và bàn giao con.

Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công được trả từ 330-350 triệu đồng, còn Trang và Mai mỗi người sẽ nhận được 20-30 triệu đồng.

0h sáng ngày 16/9, tại Bến xe phía Đông (TP Vinh), Công an TP Vinh bắt quả tang Mai đang đưa 1 thiếu nữ (trú tại ấp Bến Sắn, xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, Bình Dương) lên xe khách đi Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc cấy phôi thai.

Cùng thời điểm, công an cũng khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang. Thu giữ của các đối tượng 2 điện thoại di động, 5 chứng minh nhân dân, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, từ tháng 2/2020 đến nay tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ và hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng.

 

Truy tìm cha của bào thai trong bụng bé gái 12 tuổi

Truy tìm cha của bào thai trong bụng bé gái 12 tuổi

Dù Nguyên thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục với bé gái 12 tuổi, nhưng kết quả giám định AND cho thấy, cha của bào thai trong bụng bé gái là một thanh niên khác.

Quốc Huy – Phạm Tâm