Vì giận phía gia đình vợ, người cha bạo hành con 2 tuổi đến mức tử vong. Trong một vụ khác, vì chuyện gia đình, người cha nhẫn tâm hạ độc thủ với đứa con gái 5 tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận vừa bàn giao nghi can Mang Long (SN 1995, ngụ thôn Liên Sơn 2, xã Phước Vinh, huyện Ninh Phước) cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh này để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Đáng nói nạn nhân bị sát hại dưới tay Long là con gái của nghi can này, cháu Mang X (SN 2014).

{keywords}
Một vụ bạo hành trẻ em. Ảnh minh họa

Theo điều tra của công an và khai báo của Long, trưa 22/9 Long cùng anh vợ đến nhà một người bạn ở xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước ăn nhậu. Tàn cuộc nhậu, cả 2 về nhà cha vợ của Long ở địa phương.

Tại đây Long và anh vợ xảy ra mâu thuẫn cự cãi gay gắt và người anh vợ đuổi Long về. Tuy nhiên Long nấn ná ở lại, xuống bếp lấy cơm và cho con gái đang gửi tại đây, là cháu Mang X ăn.

Khi Long đút cơm cho con ăn thì vẫn cự cãi quyết liệt với người anh vợ, rồi xảy ra xô xát giữa 2 người. Người cha vợ đứng ra can ngăn chuyện giữa con trai và con rể, nên sau đó Long ngồi ngay bậc thêm trước nhà với thái độ ấm ức, bực tức.

Thấy đưa con nhỏ của mình đang đi tới, Long trong cơn nóng nảy đã…giận cá chém thớt, bế thốc cháu X lên rồi đập mạnh liên tiếp 2 phát xuống nền nhà làm cho cháu bé này chận thương nặng, bất tỉnh tại chỗ. Người nhà đưa cháu X đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh nhưng cháu bé này đã tử vong; còn Long bị gia đình, người dân khống chế, giao cho Công an xử lý.

Trong một vụ khác, Công an TX.Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cũng chuyển giao nghi can Ngô Văn Phú (SN 1990, ngụ thôn 7, xã Nguyễn Huệ, TX.Đông Triều) cho cơ quan CSĐT công an tỉnh điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Phú bị cáo buộc là đã đầu độc dẫn đến cái chết của con gái Phú, cháu Nguyễn Thị Thu P (SN 2011).

Vì mâu thuẫn cuộc sống vợ chồng gay gắt, Phú cũng...giận cá chém thớt, có hành vi tàn độc nhắm vào con gái mình. Cụ thể, ngày 23/9 Phú mua 2 chai thuốc diệt cỏ và 1kg đường trắng mang về nhà, hòa lẫn vào 1 cốc nước.

Phú đưa cho cháu P uống nhằm hạ độc chính con gái mình. Cháu P uống vào một lúc bị sùi bọt mép, gia đình phát hiện đưa bé gái đến cấp cứu tại bênh viện Việt Nam – Thụy Điển, đóng tại TP.Uông Bí. Tuy nhiên, đến rạng sáng 25/9 cháu P đã tử vong.

Khi bị công an bắt giữ để điều tra, Phú thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện Công an đang mở rộng điều tra.

Anh Sinh