Công an quận Tân Bình cho biết, vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an triệt phá một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian quy mô lớn.

Công an quận Tân Bình đã bắt khẩn cấp ba đối tượng gồm: Trần Minh Tuấn (tự Tí “trắng”, SN 1995), Nguyễn Chí Nguyên (tự Bé “Bo”, SN 2002, cùng ngụ TP Thủ Đức) và Vũ Đình Quý (tự Tí “đen”, SN 2001, quê Đồng Nai) về hành vi “trộm cắp tài sản”. Trong đó, Tí “trắng” được xác định là nghi can cầm đầu.

{keywords}
 Ba đối tượng bị bắt giữ

Theo thông tin ba đầu, thông qua công tác quản lý địa bàn và các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Tân Bình phát hiện đường dây trộm cắp xe gắn máy do Tí “trắng" cầm đầu.

Nhóm này chỉ nhắm vào trộm các loại xe gắn máy đắt tiền và hoạt động liên quận, huyện. Trên cơ sở điều tra ban đầu, Công an quận Tân Bình xác lập chuyên án để đấu tranh và phối hợp cùng phòng 3, Cục Cảnh sát hình sự để phá án.

Ban chuyên án làm rõ, nhóm của Tí “trắng” thuê căn hộ cao cấp để ở cùng nhau. Chúng thường xuyên thay đổi nơi ở và cũng như cách thức hoạt động để đối phó với cơ quan công an.

{keywords}
 Băng nhóm của Tí "trắng" chỉ nhắm vào trộm xe gắn máy đắt tiền

Theo phân công, hàng ngày, Tí “trắng” rảo khắp các địa bàn để “săn mồi”. Khi xác định mục tiêu, Tí “trắng” gọi cho hai đàn em là Nguyên và Quý đến để thực hiện trộm xe...

Sáng 23/1 các trinh sát lần theo dấu của băng nhóm Tí “trắng”. Sáng hôm đó, nhóm này trộm một xe gắn máy hiệu SH Mode trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 1 rồi bán cho một người ở quận Bình Thạnh lấy 14 triệu đồng.

Qua theo dõi, trinh sát ban chuyên án đã giăng lưới tóm gọn Tí “trắng” cùng hai đàn em và những đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp.

Nhóm này thừa nhận đã thực hiện 16 vụ trộm xe ở nhiều quận, huyện. Qua khám xét, công an đã thu giữ 12 xe gắn máy các loại cùng nhiều phụ kiện, BKS xe được làm giả.

Bắt băng nhóm gây ra 35 vụ trộm cắp ở miền Tây

Bắt băng nhóm gây ra 35 vụ trộm cắp ở miền Tây

Các trinh sát mật phục bắt băng nhóm nghiện ma tuý gây ra 35 vụ trộm cắp tài sản ở miền Tây. 

Linh An