- Camera hành trình ô tô ghi lại màn dàn cảnh trộm của nhóm người nước ngoài; nghi vấn chúng dùng đinh tự chế “tấn công” các xe ô tô ngay giữa trung tâm Sài Gòn.

Công an Q.1, TP.HCM đang điều tra, truy xét vụ nghi dàn cảnh làm xe ô tô thủng lốp để trộm tài sản xảy ra sáng 16/1 trên địa bàn.

{keywords}
Băng nhóm người nước ngoài dàn cảnh "tấn công" ô tô để trộm tài sản mà Công an TP.HCM bắt giữ trước đây

Theo khai báo của nạn nhân là ông N.H.S, sáng 16/1 ông điều khiển ô tô đến chi nhánh một ngân hàng ở Q.7 để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Sau đó ông S lái xe về Q.Tân Bình. Lúc này trong xe của ông có 1 túi xách bên trong có chứa máy tính cá nhân, con dấu của công ty và một số giấy tờ quan trọng khác.

Khi xe đến công viên Tao Đàn, Q.1, do phát hiện xe bị thủng lốp sau nên ông S bước xuống kiểm tra, xử lý. Ít phút sau, ông S quay lại xe thì phát hiện túi xách chứa tài sản đã…biến mất.

Kiểm tra lại camera hành trình trên xe, ông S phát hiện có 1 nam thanh niên da đen đeo kính mát, che mặt bằng khẩu trang tiếp cận ô tô để trộm túi xách chứa tài sản. Sau đó thanh niên này đi ngược chiều, lên xe gắn máy do 1 người nước ngoài khác điều khiển, tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Đáng nói camera hành trình ghi rõ BKS xe gắn máy mà các đối tượng sử dụng. Khi nhận trình báo, công an vào cuộc truy đến chủ của xe gắn máy trên. Người này khai báo đã bán xe cho người chưa rõ lai lịch cách đây nửa năm, nhưng chưa sang tên cho người mua.

Hiện cơ quan công an đã trích xuất hình ảnh từ camera hành trình của xe để phục vụ công tác điều tra.

Anh Sinh