Công an Q.2, TP.HCM chiều nay đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với thiếu niên T.M.H (15 tuổi, ngụ Q.4) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Công an xác định, H có hành vi trộm cắp khi mới 15 tuổi và không nguy hiểm nên chỉ xử lý hành chính, lập hồ sơ giao về địa phương quản lý, giáo dục.

{keywords}
Khi bị bắt quả tang cầm nhầm túi xách, H trông bộ dạng nữ giới và lòng vòng. Ảnh: cắt từ clip

Trước đó trên mạng xã hội xôn xao một clip “cầm nhầm” túi xách hàng hiệu xảy ra tại siêu thị Estella, P.An Phú, Q.2 vào tối 30/5. Lúc này, H giả gái vào trung tâm thương mại trên, để tiếp cận 1 bàn khách đang ngồi tại quán cà phê ở đây.

Lợi dụng lúc người phụ nữ ngồi bế con thì H đã “nhặt giúp” chiếc túi xách hiệu Gucci và đi nhanh ra cửa nhưng nhanh chóng bị phát hiện giữ lại. Lúc này xảy ra đôi co, H đã liên tục biện minh rằng chỉ nhặt giúp nhưng lòng vòng.

{keywords}
H thừa nhận hành vi trộm cắp nhưng mới 15 tuổi nên Công an chỉ xử lý hành chính

Quán cà phê trích xuất camera an ninh kiểm tra thì phát hiện H vào quán mắt dáo dác ngó trước nhìn sau và tiếp cận bàn khách để “cầm nhầm” túi xách là có chủ ý.

Công an được mời tới hiện trường và làm rõ. Chủ nhân chiếc túi hiệu Gucci cho biết, giá trị khi mua là khoảng 1.200 USD nhưng đã qua sử dụng và Công an định giá là 3,6 triệu đồng.

Khi bị mời làm việc, H đã thừa nhận hành vi trộm cắp. Tuy nhiên, do H chưa đủ tuổi vị thành niên nên Công an chỉ xử lý về mặt hành chính.

Lật mặt nhóm côn đồ dàn cảnh trộm cắp nhức nhối trên đường Hà Nội

Lật mặt nhóm côn đồ dàn cảnh trộm cắp nhức nhối trên đường Hà Nội

Vờ bị vướng vào chân chống xe máy của người phụ nữ đằng trước nhằm gây sự chú ý, nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh va chạm trên đường phố Hà Nội để trộm cắp vừa bị tóm gọn.  

Phước An