Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: Chị Nga không may bị ngã, chứ không phải cán bộ công an đánh, đạp.

Theo phản ánh của chị Hoàng Thị Hằng Nga (SN 1991, đường Đặng Tiến Đông, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), đêm 10/4, hai vợ chồng chị đang ngủ thì nhận được điện thoại báo, em họ (Tuấn Anh) bị đánh đang cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa.

{keywords}

Chị Nga đau đớn khi vừa bị mất đứa con

Chị Nga cùng chồng là Sơn bắt taxi đến viện thì được bác sĩ khuyên đưa em vào bệnh viện tỉnh để chụp cắt lớp. Lúc này, Tuấn Anh đi ra ngoài cổng viện thì bị 1 người mặc quần áo công an (xác định là Ngọc, công an phường Trường Thi) đi xe máy đến còng tay, lấy điện thoại gọi cho 2 người đến rút súng dọa bắn và đập báng súng vào đầu Tuấn Anh.

Chị Nga chạy tới xin mấy người đừng đánh em mình nữa, thì 1 người tên Nguyễn Đức Dũng (SN 1992, được xác định là công an phường Trường Thi) quay sang dùng súng đánh vào đầu và dùng chân đạp vào bụng trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Anh Sơn vội chạy lại van xin vì vợ đang mang thai và xin đưa vợ vào viện, nhưng người tên Dũng làm ngơ.

“Sau cú đạp, tôi đau điếng người rồi dần ngất lịm. Khi tỉnh lại tôi thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Chồng tôi nói là con đã mất rồi, trong khi trước đó mấy ngày tôi đi khám bác sĩ nói thai nhi vẫn khỏe mạnh bình thường”, chị Nga kể.

Anh Sơn cho biết: “Lúc đưa vợ vào cấp cứu, các bác sỹ ở bệnh viện phụ sản Thanh Hóa thông báo là tim thai đã ngừng đập, không cứu được. Vợ tôi phải nằm điều trị, 3 ngày sau mới đưa được thai lưu ra ngoài”.

Chỉ cần công bằng

Chị Nga cho biết, mấy hôm đầu, lãnh đạo Công an phường Trường Thi cùng bố mẹ ông Dũng có đến 1 vài lần để xin lỗi.

{keywords}

Đơn kêu cứu của chị Nga gửi cơ quan chức năng

“Sự việc dù sao cũng đã xảy ra rồi, chúng tôi không muốn làm to chuyện. Nếu Dũng và gia đình cậu ta thực sự hối cải thì có lẽ chúng tôi sẽ bỏ qua. Nhưng Dũng không 1 lần đến xin lỗi mà chỉ có bố mẹ đến.

Họ đặt vấn đề với gia đình tôi là đòi bồi thường bao nhiêu tiền để họ đưa. Tôi nói cho dù có bao nhiêu tiền cũng không đổi được mạng của con tôi. Gia đình tôi chỉ cần sự công bằng”, lời chị Nga.

Đã 3 tháng trôi qua, dù gia đình đã làm đơn gửi Công an TP nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, anh em (chiến sĩ công an - PV) ra giải quyết vụ gây rối trật tự của người nhà anh Sơn chị Nga, thì chị Nga vào can ngăn rồi không may bị ngã, chứ không phải cán bộ công an đánh, đạp".

"Sau khi có đơn thư phản ánh của gia đình chị Nga, để cho khách quan, Công an thành phố đã chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh điều tra làm rõ. Về mặt nhân đạo, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo công an phường, bản thân anh Dũng và người nhà đến thăm hỏi, chia sẻ.

Còn về mặt sai trái thì khi chưa có kết luận nên chưa nói đến ở đây. Nếu nội dung đơn thư mà là sự thật thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Phương nói rõ.

Lê Anh