Nguồn thông tin cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ, nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (trụ sở tại Bình Dương) về hành vi “vu khống”, “làm nhục người khác” và “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Đàm Vĩnh Hưng tố cáo những gì ?

Trong đơn tố cáo, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, thời gian qua, bà Hằng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội để phát trực tiếp, sử dụng từ ngữ phản cảm, tục tĩu… để chửi rủa, xúc phạm nhiều người trong lĩnh vực giải trí như ca sĩ, diễn viên, người mẫu và một số cá nhân khác. Bà Hằng đã tự cáo buộc những người khác lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện khi chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ngoài ra, trong các buổi phát trực tiếp, bà Hằng còn dùng lời lẽ thô tục, phản cảm xúc phạm nhiều người, thông tin chuyện đời tư, thậm chí thông tin về tài khoản ngân hàng của cá nhân mà bà nói rằng là từ những… giấc mơ của bà.

{keywords}
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Đơn tố cáo nêu, trong các buổi phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội vào ngày 8/8, 14/8, 24/8, 26/8 và 28/8 vừa qua, bà Hằng có đề cập đến Đàm Vĩnh Hưng với những lời lẽ thoá mạ nặng nề.

Nam ca sĩ khẳng định, bà Hằng thông tin sai sự thật khi nói rằng ông ăn chặn từ thiện hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, cấu kết mua giải trong chương trình The Voice và tham gia nhóm phản động.

Đàm Vĩnh Hưng còn tố cáo bà Hằng công khai thông tin cá nhân của ông về giới tính, chuyện tình cảm riêng tư với lời lẽ miệt thị, xúc phạm.

Ngoài ra, theo ca sĩ này, ảnh hưởng từ thông tin trên có rất nhiều người đã vào các trang cá nhân, gọi điện thoại, nhắn tin để chửi bới, xúc phạm ngày đêm… khiến cuộc sống của ông bị xáo trộn, tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề; đặc biệt là có sự ảnh hưởng về kinh tế, đến các đối tác, nhãn hàng mà ông đã, đang chuẩn bị ký kết hợp đồng quảng cáo, truyền thông.

"...Hành vi công khai chửi bới người khác của bà Hằng vô cùng nguy hiểm đối với cá nhân tôi nói riêng, đối với toàn thể các anh em nghệ sĩ nói chung và nguy hại đến nhận thức văn hóa của người tham gia mạng xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ, đang có cái nhìn lệch lạc về các chuẩn mực đạo đức, xã hội" - nội dung đơn nêu.

Liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ cho biết, xin không ý kiến gì thêm và chờ cơ quan pháp luật làm rõ, xử lý.

Nhiều nghệ sĩ, nhà báo cũng tố cáo bà Hằng

Chiều 21/9, P.V VietNamNet đã liên hệ với bà Nguyễn Phương Hằng nhưng bà không nghe máy. Trong chiều 21/9 trên trang cá nhân với hơn 816 ngàn người theo dõi, bà Hằng có đăng một dòng trạng thái cho biết thứ năm tới sẽ trở lại để nói rõ về các thông tin nêu trên…

{keywords}
 Bà Nguỵễn Phương Hằng 

Một nguồn tin cho hay, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (danh hài Hoài Linh), Huỳnh Trấn Thành (MC Trấn Thành) cũng có đơn gửi Công an TP.HCM tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về các buổi phát trực tiếp, bà đã xúc phạm danh dự nhân phẩm và cáo buộc họ ăn chặn từ thiện. Cùng nội dung trên, cuối tháng 6 vừa qua, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) có đơn gửi phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM tố cáo bà Hằng. Nhà báo Hàn Ni của báo Sài Gòn Giải Phòng cũng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Hiện Công an đang xác minh, xử lý nội dung đơn thư tố cáo theo quy định.

Mới đây luật sư, đại diện cho ca sĩ Thuỷ Tiên thông báo trên mạng xã hội rằng, đang trong quá trình tập hợp tài liệu, hồ sơ để tố cáo đối với bà Hằng.

Ngoài đối diện với hàng loạt tố cáo trên, như đã thông tin, bà Hằng còn vướng vào một vụ kiện dân sự với doanh nhân Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây.

Theo đó, bà Giàu khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu bà Hằng bồi thường tổn thất vật chất, tinh thần số tiền 1.000 tỷ đồng. Bà Giàu yêu cầu toà buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm; buộc phải gỡ bỏ bài nói chuyện của bà Hằng trên mạng Youtube ngày 14/5; buộc phải công khai xin lỗi, cải chính trên mạng Youtube.

Bà Hằng được biết đến là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (trụ sở tại Bình Dương), là vợ của đại gia Huỳnh Uy Dũng.

Hơn nửa năm trước, bà Hằng xuất hiện khi tố cáo ông Võ Hoàng Yên, người tự xưng “thần y” đã lừa đảo bà. Từ đó đến nay, bà Hằng thường xuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội, đề cập đến nhiều cá nhân, nghệ sĩ với những thông tin gây tranh cãi liên quan tới việc làm từ thiện.

Đại diện bà Phương Hằng làm việc với Sở TT&TT TP.HCM

Đại diện bà Phương Hằng làm việc với Sở TT&TT TP.HCM

Theo Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng nêu lý do giãn cách xã hội nên ủy quyền cho người đại diện đến làm việc với Sở theo thư mời.

Phước An