- TAND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén với số tiền tổng cộng 10 tỷ đồng.

Quyết định nói trên được bà Nguyễn Hiệp Hòa – Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận ký vào ngày 16/1/2017. Tuy nhiên đến sáng 7/3, đại diện của TAND tỉnh này mới trao cho ông Huỳnh Văn Nén tại UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo người nhà ông Nén thông tin, nội dung quyết định chủ yếu nói đến vấn đề bồi thường oan sai cho ông Nén, số tiền 10 tỷ đồng. Quyết định này cho biết trong thời hạn 15 ngày, nếu ông Nén không đồng ý có thể khởi kiện đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.

{keywords}
Nếu không có gì thay đổi, hơn nửa tháng nữa, "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén sẽ nhận hơn 10 tỷ đồng, là khoản bồi thường oan sai cho ông

Được biết bồi thường 10 tỷ đồng oan sai cho ông Nén gồm các khoản như: tổn thất về tinh thần, thu nhập thực tế bị mất, tổn hại về sức khỏe và các khoản thiệt hại khác.

Phía người thân ông Nén cho hay, đây là kết quả sau 7 lần gia đình ông Nén cùng đại diện TAND tỉnh Bình Thuận gặp nhau, thương lượng bồi thường và đi đến thống nhất, do vậy ông Nén không có khiếu nại gì với quyết định bồi thường oan sai nói trên. 

Như vậy nếu không có gì thay đổi thì 15 ngày nữa khi quyết định có hiệu lực thi hành, ông Huỳnh Văn Nén sẽ chính thức nhận 10 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai.

Như VietNamNet đã thông tin, ông Huỳnh Văn Nén bị cáo buộc là hung thủ trong 2 vụ giết người – cướp tài sản xảy ra vào các năm 1993 và 1998. Sau đó lần lượt ông được xác định là bị oan trong 2 vụ án này.

Trong diễn biến khác, Viện KSND Tối cao cũng đang điều tra đối với những người gây oan sai cho ông Nén.

Ông Nén và gia đình có đề nghị xử lý hình sự đối với những người thuộc các cơ quan tố tụng. Cụ thể, ông Nén yêu cầu làm rõ và xử lý lên đến 14 người thuộc nhiều cơ quan tố tụng ở Bình Thuận. Sau đó ông có bổ sung thêm, trong đó có 1 số nhà báo.

Ông Nén từ chối khoản bồi thường hơn 5 tỷ đồng

Ông Nén từ chối khoản bồi thường hơn 5 tỷ đồng

Diễn biến mới nhất, phía ông Nén từ chối nhận khoản bồi thường hơn 5 tỷ đồng.

Vụ ông Nén: Nhiều người tranh thủ đòi bồi thường

Vụ ông Nén: Nhiều người tranh thủ đòi bồi thường

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cho biết, trong vụ ông Nén, nhiều người không thuộc đối tượng bối thường cũng lợi dụng để đòi thêm tiền.

Chưa kiểm điểm người xử oan ông Nén vì ốm nặng

Thẩm phán xử oan ông Nén sau này được điều động chức Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận. Ông này đang phải điều trị xuất huyết não nên chưa thể tổ chức kiểm điểm được.

Thương lượng bất thành, ông Nén có thể kiện đòi bồi thường

Thương lượng bất thành, ông Nén có thể kiện đòi bồi thường

Ngày 31/8, gia đình ông Huỳnh Văn Nén cùng đại diện hợp pháp đã có cuộc làm việc với TAND tỉnh Bình Thuận để thương lượng bồi thường oan sai. Đây là cuộc làm việc thứ 3 xung quanh vấn đề bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ”.

Gia đình nạn nhân vụ án oan ông Nén muốn nỗi đau sớm qua đi

Gia đình nạn nhân vụ án oan ông Nén muốn nỗi đau sớm qua đi

Hung thủ gây ra cái chết cho bà Lê Thị Bông cách đây 18 năm nói rằng sẽ làm tất cả những gì gia đình nạn nhân yêu cầu để bù đắp phần nào nỗi đau, kể cả việc phải chết.

Lê Huân – Anh Sinh