VKSND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) vừa ban hành cáo trạng truy tố Hồ Văn Thương và Hồ Văn Thắng (ngụ ấp Thới Thanh, xã Trường Xuân) về tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”.

Cả hai gã này được xác định thấy người bị sắp chết đuối nhưng không cứu. 

Theo cáo trạng, tháng 8/2017, Trịnh Hoài Hận (SN 1991, ở huyện Long Mỹ, Hậu Giang) chạy xe máy đến nhà chị Nguyễn Thị Thúy (ở xã Trường Xuân, huyện Thới Lai – chị vợ của Hận) để tìm vợ.

Tại đây, Hận không tìm thấy nên nghi chị Thúy giấu vợ nên đôi bên xảy ra cự cãi. Sau đó, Hận quay xe về.

Nghe tiếng cự cãi, một người nhà kế bên tên Thương qua hỏi chuyện và được chị Thúy kể lại sự việc.

Thương tức giận rủ thêm người chú tên Thắng (cũng là em chồng của chị Thúy) đuổi theo Hận. Tới đầu kênh Cầu Móng (xã Trường Xuân), Thương chặn được xe, lôi cổ áo buộc người này quay trở lại xin lỗi chị Thúy nhưng bị phản đối.

Thương và Thắng liền dùng tay và nón bảo hiểm đánh Hận. Khi Hận không đồng ý, cố gắng thoát khỏi, đi ra bờ kè mé sông trước trường Trung học cơ sở Trường Xuân rồi nhảy xuống sông bơi sang bờ bên kia.

Thắng và Thương chạy xe lên cầu, qua bờ sông bên kia để chặn đầu Hận. Vừa xuống dốc cầu, Thương nghe tiếng kêu cứu của Hận.

Lúc này, 1 nhóm học sinh thấy tình hình của Hận nên la hét, cầu cứu Thắng, Thương nhưng hai gã này từ chối và nói “Hận có chết đuối cũng không liên quan gì đến hai chú” rồi chạy xe về nhà.

Hận bị chìm xuống sông mất dạng.

Người dân nghe tiếng các em học sinh kêu cứu nên chạy ra xem và báo Công an. Cơ quan chức năng đến lập biên bản vụ việc. Mấy ngày sau, thi thể Hận nổi trên sông. Kết luận giám định nạn nhân tử vong do choáng sau ngạt nước.

Điều tra vụ Công an “làm ngơ” khi người đàn ông bị hành hung

Điều tra vụ Công an “làm ngơ” khi người đàn ông bị hành hung

Trong khi anh Dương bị nhóm người xông vào đánh tới tấp, có một người mặc sắc phục công an đứng gần đó nhưng không can ngăn.

Thiện Chí