Cụ bà 73 tuổi bị kẻ lạ gọi điện đến xưng là công an cho biết, bà dính vào đường dây ma túy có số tiền giao dịch 160 tỷ đồng. Kẻ gọi điện sau đó yêu cầu cụ bà chuyển tiền vào tài khoản để kiểm tra.

Công an TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa phá án 1 vụ lừa đảo công nghệ cao và hiện đang điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan. Nạn nhân là bà T.T.M.N (SN 1943, ngụ chung cư Chợ Đầm, P.Xương Huân, TP.Nha Trang).

{keywords}

1 băng nhóm lừa đảo công nghệ cao bị CA.TPHCM bắt giữ 

Theo điều tra của công an và khai báo của bà N, sáng 29/8 vừa qua khi bà đang ở nhà thì nhận được điện thoại gọi đến của 1 người lạ. Đầu dây bên kia là giọng người đàn ông xưng là cán bộ công an.

Sau đó người này liền giở chiêu dọa nạt, thông báo là bà N có dính đến đường dây mua bán ma túy quy mô lớn với số tiền giao dịch lên đến 160 tỷ đồng. Dù bà N thanh minh, giải thích thế nào cũng không có kết quả, người đàn ông xưng là công an liên tục dọa nạt, yêu cầu bà N phải hợp tác điều tra và để chứng minh sự trong sạch của mình.

Người đàn ông hướng dẫn bà N chuyển tiền trong tài khoản cá nhân vào số tài khoản ở ngân hàng Viettin Bank chi nhánh Cao Bằng cho người có tên L.V.H để tiến hành kiểm tra. Nếu đây là tiền…sạch thì sau đó cơ quan công an sẽ gửi hoàn trả lại.

Ngay trong sáng cùng ngày, bà N đến chi nhánh ngân hàng Viettin Bank ở đường Thống Nhất, P.Phương Sài, TP.Nha Trang chuyển hơn 150 triệu đồng vào số tài khoản chỉ định. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều cùng ngày, bà N nghi vấn bị lừa đảo nên đến trình báo cơ quan công an.

Công an và bà N sau đó làm việc nhanh với ngân hàng. Ngay lập tức ngân hàng Viettin Bank đã tiến hành phong tỏa tài khoản nhận tiền gửi, đối tượng lừa đảo chưa kịp rút. Hiện Công an TP.Nha Trang đang mở cuộc điều tra về đường dây lừa đảo này.

Được biết thủ đoạn lừa đảo bằng chiêu gọi điện xưng là công an để dọa nạt, đe dọa nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản, vốn đã bùng phát trong nhiều năm trở lại đây. Mặc dù Bộ Công an và Công an các tỉnh thành đã liên tục phát đi thông báo cảnh báo nhưng cho đến nay vẫn có nhiều người sập bẫy.

Anh Sinh