Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ hôm nay tạm giữ hình sự Lương Minh Sáng (25 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) và Lê Hoàng Bảo (21 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tiến (36 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều).

{keywords}
Bảo và Sáng tại cơ quan Công an 

Theo điều tra, Sáng là đối tượng có tiền án về tội “Giết người”, bị tuyên phạt 8 năm tù. Trong quá trình thụ án, Sáng quen biết Tiến. Sau khi ra tù Sáng và Bảo cũng trở nên thân thiết với nhau. 

Tối 14/1, cô gái tên L.T.N.H (25 tuổi) gọi điện thoại rủ Sáng đến lề đường Phạm Ngũ Lão (quận Ninh Kiều) nhậu. Ban đầu, Sáng từ chối vì không có tiền, tuy nhiên sau đó thanh niên này vẫn đến.

Tại chỗ nhậu, ngoài H. còn có Tiến và 1 nhóm thanh niên khác. Trong lúc nhậu, Sáng và 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) xảy ra mâu thuẫn vì tranh chỗ ngồi gần H.

Theo đó, H. kêu Sáng qua ngồi gần mình thì thanh niên nói trên nhìn Sáng rồi nói với vẻ thách thức “tao ngồi gần H. đây được không”. Tức giận, Sáng lấy xe máy chạy tìm Bảo để kể lại sự việc và rủ bạn đi trả thù.

Bảo vào phòng trọ lấy gậy ba khúc đưa cho Sáng, còn gã mang theo cây kéo giấu trong người. Cả hai bịt khẩu trang chạy đến chỗ nhậu lúc nãy. Bảo cầm kéo xông vào đâm trúng ngực Tiến. Còn Sáng cầm gậy ba khúc rượt đánh 1 thanh niên trong bàn nhậu.

Tiến được đưa vào Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong.

Gây án xong, Sáng và Bảo rời hiện trường, ném gậy, kéo xuống sông phi tang và bỏ trốn.

Đến khoảng 1h ngày 16/1, Sáng đến Công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội. Bảo cũng bị cơ quan Công an bắt giữ ngay sau đó.

Qua kiểm tra nhanh, cả Sáng và Bảo đều dương tính với ma túy đá. 

Nam thanh niên chém chết 'tình địch' vì chở bạn gái mình đi chơi

Nam thanh niên chém chết 'tình địch' vì chở bạn gái mình đi chơi

Khi thấy anh Hậu chở người yêu của Thanh trên xe máy, gã này nổi cơn ghen, chém lìa tay "tài xế".

Thiện Chí