- Nguồn tin từ công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 “cẩu tặc” đâm chết chủ nhà vì phát hiện, lùa theo kẻ bắt trộm chó.

Sáng nay, cơ quan pháp y công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

{keywords}

Hiện trường nơi ông Tuấn bị cẩu tặc đâm chết

Nạn nhân được xác định là ông Bùi Đức Tuấn (51 tuổi), trú tiểu khu 6, thị trấn Hà Trung, Thanh Hóa.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 24/7, trong lúc ông Tuấn đang thả con chó của gia đình ra ngoài cho đi vệ sinh thì bất ngờ hai thanh niên lạ mặt điều khiển xe máy phân khối lớn lao đến dùng dụng cụ bắt gọn.

Phát hiện chó của nhà bị câu mất, ông Tuấn ở trong nhà liền chạy ra đuổi theo. Khi bắt kịp được hai tên trộm, chủ nhà giằng có rồi quật ngã chúng xuống đất. Bất ngờ, một trong hai cẩu tặc rút dao nhọn đâm một nhát vào ngực khiến ông Tuấn gục ngay tại chỗ.

Sau khi gây án xong, hai đối tượng phóng xe bỏ chạy. Lúc này, một cán bộ công an huyện Hà Trung phối hợp với quần chúng nhân dân rượt đuổi bắt được một đối tượng cách hiện trường khoảng 1km, tên còn lại đã tẩu thoát.

Được biết, sau khi ông Tuấn bị đâm, người dân đã đưa nạn nhân vào bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong vào sáng sớm nay.

Khám người tên trộm và chiếc xe bỏ lại, công an thu nhiều hung khí, bột ớt trộn cát cùng nhiều vật dụng bắt chó chuyên nghiệp.

Sáng cùng ngày, cơ quan pháp y công an tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, đồng thời bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình an táng.

Được biết, ông Tuấn là chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải. Lúc gặp nạn, chỉ có hai vợ chồng ở nhà, các con lớn của ông bà đều đi làm ăn xa.

Hai đối tượng trộm chó chưa được cơ quan chức năng công bố danh tính. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết, hai đối tượng trên cùng quê ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa và cả hai đều nghiện ma túy nặng.

Lê Anh