- CSGT chặn xe ô tô vi phạm trên đường để xử lý vi phạm hành chính. Người điều khiển xe xuất trình một số giấy tờ liên quan đến Bộ Công an, qua xác định ban đầu đều là giả mạo.

Một nguồn tin của VietNamNet cho hay, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đang mở rộng điều tra về đường dây làm giả các giấy tờ, tài liệu liên quan đến Bộ Công an.

Trước đó chiều 31/3 đội CSGT huyện Nhơn Trạch khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và đo tốc độ tại địa bàn, đã tiến hành ra hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý hành chính đối với ô tô mang BKS 61A-139… Người điều khiển phương tiện lúc đó là ông Nguyễn Hữu T (SN 1984, quê Phú Yên, tạm trú Bình Dương).

Ông T. khi bị kiểm tra hành chính có xuất trình một số giấy tờ như: 1 chứng nhận là cán bộ, chiến sĩ CAND; 1 giấy ra vào cổng Bộ Công an cơ quan thường trực phía Nam tại TP.HCM, 1 lệnh điều xe của công ty B.Đ thuộc Tổng cục Hậu cần Bộ Công an. Tổ CSGT tình nghi các loại giấy tờ trên là giả nên nhờ đến sự hỗ trợ của các đội nghiệp vụ khác của công an huyện Nhơn Trạch, tiến hành bước xác minh cần thiết ban đầu.

Qua xác định là giấy tờ giả, cơ quan công an đã lập biên bản phạm tội hành vi quả tang, tiến hành bắt giữ đối với ông T.

Bước đầu khi làm việc với công an, ông T khai báo số giấy tờ trên là ông nhờ một người ở Q.Gò Vấp làm giả và ông biết rõ về tên tuổi, lai lịch ông này. Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan.

Đàm Đệ