- Chiều 28/9, Công an TX Đông Triều đã bắt giữ Ngô Văn Phú (26 tuổi, trú ở thôn 7, xã Nguyễn Huệ, TX.Đông Triều) vì hành vi cho con gái uống thuốc diệt cỏ khiến bé gái tử vong.

Trước đó, vào sáng ngày 23/9, Phú đã mua 2 lọ thuốc diệt cỏ, 1kg đường trắng hòa vào cốc nước và đưa cho con gái Ngô Thị T.P (5 tuổi) uống.

{keywords}

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Gia đình đã phát hiện và đưa bé P. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, Quảng Ninh), rồi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Tuy nhiên, rạng sáng 25/9, cháu bé đã tử vong tại nhà.

Chị Bích (vợ Phú) cho biết: "Cháu P rất thông minh, thương bố mẹ, nhưng số phận cháu không có được một người bố trọn vẹn".

Phú kết hôn với chị Bích năm 2011, có bé P. và 2 con trai. Theo chị Bích, trong thời gian chung sống, Phú không có việc làm ổn định, thường hay lêu lổng, uống rượu, chơi cờ bạc và có tính vũ phu.

Chị đã nhiều lần bị chồng chửi bới, dọa giết rồi đánh tới rách đầu, thâm tím mặt mũi, gẫy tay khi say rượu, lúc ghen tuông hoặc không cho tiền.

Khoảng 4 tháng gần đây, chị Bích phát hiện Phú có biểu hiện sử dụng ma túy đá. Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 10 ngày, chị Bích đã bị Phú khóa cửa đánh chỉ vì không có tiền để đưa cho đi sửa xe máy.

Phạm Công