Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai sáng nay (25/1) cho hay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Lê Viết Hưng (SN 1957), cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

{keywords}
Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai - Ảnh: X.A

Ngoài ra, cơ quan công an cũng bắt tạm giam ông Nguyễn Tấn Tài, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai.

Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn. Lệnh khám xét nơi ở của 2 bị can được tiến hành trong sáng 25/1.

Ông Hưng cùng thuộc cấp bị khởi tố do liên quan đến vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và vi phạm các quy định về quản lý đất đai tại Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai (Chi nhánh TP Biên Hòa).

Trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT Đồng Nai, ông Hưng để xảy ra vi phạm về việc xác định các nguồn gốc đất theo thẩm quyền, trong đó có nhiều dự án liên quan đến đất công không qua đấu giá, gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Bắt cán bộ Hải quan Lạng Sơn liên quan vụ hối lộ để ưu tiên xe thông quan

Bắt cán bộ Hải quan Lạng Sơn liên quan vụ hối lộ để ưu tiên xe thông quan

Công an Lạng Sơn khởi tố thêm 3 đối tượng liên quan đến việc đưa và nhận hối lộ để cho xe vượt tuyến trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá.

Xuân An