Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hà (tự Hà “mát”, 54 tuổi, quê Bình Dương, tạm trú quận Bình Tân) để điều tra, xử lý về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

{keywords}
 Hà "mát" bị bắt quả tang khi đang nhận tiền bảo kê từ một chủ nhà hàng

Mới đây, Công an quận Bình Tân nhận được đơn tố giác của ông C., chủ một nhà hàng ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân về việc liên tục bị Hà “mát” đe doạ, yêu cầu  chi tiền bảo kê.

Cụ thể, Hà “mát” đến tận quán đe doạ, đòi đập phá để yêu cầu ông C. phải chi 12 triệu đồng/tháng mới được yên ổn kinh doanh. Sau giai đoạn tạm nghỉ kinh doanh vì dịch Covid-19, tháng 20/2021 ông C. mở quán trở lại thì Hà “mát” lại gọi điện đe doạ, đòi dẹp quán nếu không chi tiền bảo kê.

Vì muốn yên thân, ông C. Đã phải nộp cho Hà “mát” 12 triệu đồng/tháng. Đến tháng 1/2022, do làm ăn khó khăn, ông C. chưa kịp nộp tiền bảo kê và có lời xin… khất lại, thì Hà “mát” tiếp tục gọi điện đe doạ nặng lời. Ông C. đã có đơn tố giác Hà “mát” đến cơ quan công an.

Sáng 13/1 Hà “mát” liên hệ để đe doạ, buộc ông C. phải gặp tại một quán cà phê ở phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân để đưa 12 triệu đồng tiền bảo kê. Khi Hà “mát” đang nhận tiền từ tay ông C., trinh sát  phục kích bắt giữ, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang.

Tại cơ quan công an, Hà “mát” thừa nhận hành vi. Được biết, Hà “mát” có ba tiền án về tội “cố ý gây thương tích”, là tay giang hồ số má tại vùng ven, chuyên nghề cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, bảo kê… ở Bình Tân và các quận, huyện lân cận.

Dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên hầu tòa

Dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên hầu tòa

Được một người phụ nữ gửi ảnh “nóng” được cho là của bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, nam thanh niên gửi cho bà Hằng yêu cầu phải chuyển tiền nếu không sẽ phát tán.

Linh An